ÂM MƯU CỦA VIỆC "KÊU GỌI TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG CÔNG KHAI TÀI SẢN"

Mấy ngày gần đây các trang mạng “lề trái” đang hăm hở đưa tin về cái gọi là “Thư kêu gọi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng công khai tài sản”. Theo đó, nội dung bài viết có đưa thông tin là có khoảng gần 70 người là cựu đảng viên, nguyên là đảng viên hoặc trong giới “đấu tranh” vừa gửi một bức thư tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu ông phải công khai tài sản trên các phương tiện truyền thông đại chúng, đồng thời tán phát trên các trang mạng. 

“Thư yêu cầu” trên được cho là có sự tham gia, ký tên của một số người trước đó đã từng giữ cương vị lãnh đạo ở một số bộ, ngành; có người là nhà khoa học, trí thức, văn nghệ sĩ có tên tuổi, là đảng viên có nhiều năm tuổi Đảng, tiêu biểu như: Nguyễn Trọng Vĩnh, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Việt Nam (1960 - 1976), nguyên Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Việt Nam tại Trung Quốc (1974-1987); Trần Đức Nguyên, cựu Tổ trưởng Tư vấn của Thủ tướng Võ Văn Kiệt, cựu Trưởng Ban nghiên cứu của Thủ tướng Phan Văn Khải; PGS Đào Công Tiến, nguyên Hiệu trưởng Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh; nhà văn Nguyên Ngọc…. Thực tế đây chỉ là những lý lẽ thiếu cơ sở phục vụ cho âm mưu xuyên tạc, bôi nhọ hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mà xâu xa hơn là làm mất uy tín của Đảng, Nhà nước, mất lòng tin của nhân dân.

Bài viết xuyên tạc đăng trên một trang mạng lề trái, ảnh chụp màn hình
Nhìn vào “thư yêu cầu” ai cũng có thể nhìn thấy mấy vấn đề sau:
- Thứ nhất, việc kê khai tài sản là việc làm bắt buộc của đảng viên hàng năm, ông Nguyễn Phú Trọng là Tổng Bí thư đương nhiên luôn phải đi đầu gương mẫu, sao các vị phải đặt vấn đề buộc tổng bí thư phải công khai tài sản?
- Thứ hai, dư luận đều biết Tổng Bí thư và gia đình là người rất trong sạch, gia đình Tổng Bí thư vẫn sống một cuộc sống hết sức bình thường, con cái Tổng Bí thư đều tự lực vươn lên không dựa dẫm vào quyền lực của Tổng Bí thư, sao các vị phải hoài nghi.
- Thứ ba, thư của các vị làm xong và gửi vào ngày 6/5. Trong khi đó ngày 7/5 Trung ương khai mạc Hội nghị TW7. Là một hội nghị bàn thảo nhiều vấn đề hệ trọng của đất nước nên chắc chắn Tổng Bí thư phải dành hết thời gian, tâm huyết cho Hôi nghị. Sao các vị không hiểu vấn đề đó mà vẫn cố tình đặt vấn đề là tại sao tổng bí thư không trả lời thư, tổng bí thư coi thường dân đen… Thử hỏi rằng mấy ngày vừa qua Tổng Bí thư rảnh rỗi lắm chăng.
- Thứ tư, về cuộc chiến chống tham nhũng của toàn Đảng, của Tổng Bí thư đã được nhân dân ghi nhận, sao các vị phải hoài nghi và bày ra trò này.
- Thứ năm, cũng giống như cái gọi là Thư ngỏ 61 ngày xưa, rốt cuộc thì ý đồ là đòi đa nguyên, đa đảng, tam quyền phân lập…chứ thư không hề thực tâm vì dân, vì nước vì cuộc chiến chống tham nhũng.

Việc góp ý, đề xuất ý kiến cá nhân cho Đảng Nhà nước là việc nên làm, phục vụ rất tốt sự phát triển của Đảng. Nhưng bên cạnh đó cũng có không ít nhưng ý kiến sai trái mang trong đó là những âm mưu thâm độc của các thế lực thù địch. Chúng ta cần hết sức tỉnh táo để nhận ra và loại bỏ những ý kiến đó để Đảng, Nhà nước lãnh đạo đất nước tiến những bước tiến bền vững hiện thực hoá cuộc chiến chống tham nhũng, cứu dân, cứu nước. Vì vậy, những người có lương tri nên ủng hộ ông. Không nên như những chuyên gia “đâm bị thóc, chọc bị gạo” luôn diễn trò quấy rối!

THÔN LÀNG
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment