“LÒ” ĐANG QUÁ NÓNG THÌ PHẢI?

Sau vụ ông Đinh La Thăng, nguyên ủy viên Bộ Chính trị, nguyên bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh, Phó ban Kinh tế Trung ương cùng em trai – ông Đinh Mạnh Thắng và một số nguyên lãnh đạo tập đoàn dầu khí, các công tuy thành viên bị khởi tố, bắt tạm giam, một đại an thuộc vào hàng hiếm xưa nay thì nhiều người đó là điểm nhấn cuối cùng trong cuộc chiến chống tham nhũng năm 2017. Và nếu có thêm những diễn biến gây cấn thì nó là chuyện của năm 2018 và mọi sự sẽ tạm lắng để đất nước bước vào những thời khắc nghỉ ngơi, những lễ hội lớn của dân tộc. 

Toàn cảnh 1 cuộc họp công bố thông báo của Ủy ban kiểm tra Trung ương (Nguồn: Internet).
Trong khi suy nghĩ đó đang bám rễ vững chắc thì thông tin được phát ra từ Ủy ban kiểm tra Trung ương cho biết, cơ quan này tiếp tục xem xét kỷ luật đối với nguyên Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Vọng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Văn Tuấn và Giám đốc Sở Kế hoạch & đầu tư tỉnh Quảng Nam Lê Phước Hoài Bảo. Chính điều này đã dấy lên thông tin cuộc chiến chống “đả hồ, diệt ruồi” tại Việt Nam sẽ không có đợt mà nó sẽ được thực hiện liên tục và không có vùng cấm.

Điều đáng nói ở đây là so với những đại án xảy ra tại Tập đoàn dầu khí đang được cơ quan Công an vào cuộc điều tra, làm rõ thì 03 nhân vật tiếp tục bị Ủy ban kiểm tra trung ương sờ gáy có phần nhẹ nhàng và ít dư luận hơn. Đó cũng là nguyên nhân khiến dư luận không khỏi bất ngờ sau thông báo mới đây của Ủy ban kiểm tra Trung ương.

Theo đó, từ kết quả mới được thông báo thì không nhũng cuộc chiến “đả hồ, diệt ruồi” được đảng cộng sản Việt Nam phát động, thực hiện sẽ không chỉ hướng đến các sai phạm có dấu hiệu tham ô, gây thất thoát lớn về kinh tế, ảnh hưởng nghiêm trọng tới lòng tin của cán bộ, đảng viên, nhân dân mà bao gồm trên tất cả các lĩnh vực. Trong đó, cùng với các vụ việc có dấu hiệu tham ô thì việc sai phạm trong việc đề bạt, bổ nhiệm cán bộ các cấp đang được Ủy ban Kiểm tra trung ương và các cơ quan được giao nhiệm vụ quan tâm đặc biệt.

Ngoài ra, cán bộ thuộc diện xem xét sẽ không chỉ dừng lại đội ngũ do Trung ương quản lý mà còn là cấp tỉnh mà thậm chí là cấp thấp hơn. Điều này cho thấy sự lan tỏa có phần nhanh chóng của cuộc chiến này sau những dấu hiệu được cho là đột phá, tạo đà trong thời gian tới. Khẩu hiệu “không có vùng cấm” được đưa ra và xác định là mục tiêu căn bản của cuộc chiến sẽ không chỉ giới hạn trong phân tầng lĩnh vực mà còn là phạm vi xem xét!

Sự nửa vời sẽ làm hỏng mọi chuyện. Có vẻ như đảng cộng sản Việt Nam đã, đang ý thức rất rõ thực tế này và có những điều chỉnh trong cuộc chiến được cho là sống còn, ảnh hưởng tới sự tồn vong của chế độ này? 

TRỌNG NGHĨA
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment