NGUYỄN VĂN HÓA VÀ ĐÁM DÂN CHỦ CUỘI VIỆT TÂN

Ngày 27/11/2017, Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã mở phiên tòa xét xử công khai bị cáo Nguyễn Văn Hóa về tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam theo Khoản 1 Điều 88 Bộ luật hình sự. Dựa vào các tài liệu, chứng cứ trong hồ sơ vụ án cũng như kết quả xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên bị cáo Nguyễn Văn Hóa 7 năm tù giam, 3 năm quản chế sau khi chấp hành xong hình phạt tù.

Hình phạt nêu trên đối với Nguyễn Văn Hóa là kết quả tất yếu của một quá trình thực hiện hành vi phạm tội mà Bộ luật hình sự quy định. Tuy nhiên, trước, trong và đặc biệt sau khi phiên xét xử sơ thẩm kết thúc, phía dư luận lề trái và một số cá nhân nước ngoài đã có những bình luận về bản án này thiếu khách quan, sai sự thật. 

Đám dân chủ cuội Việt Tân thì ngay lập tức có chiêu bài truyền thống là ca ngợi Nguyễn Văn Hóa là “Tù nhân lương tâm “bí mật” “Anh hùng Nguyễn Văn Hóa”. Đồng thời, qua đó cổ súy cho các đối tượng khác tiếp tục thực hiện các hành vi chống phá đất nước. Đặc biệt, qua các hoạt động này chúng mới được đám cờ vàng hải ngoại rót tiền để duy trì sinh hoạt chứ chúng đâu có nhận thức được pháp luật quy định như thế nào hay chúng đâu có tâm ý muốn tốt cho Nguyễn Văn Hóa. Đối với các cá nhân nước ngoài lên tiếng phản đối bản án và kêu gọi trả tự do đối với Nguyễn Văn Hóa thì cho thấy sự kém hiểu biết về văn hóa ngoại giao quốc tế cũng như sự kém hiểu biết về pháp luật Việt Nam. Đồng thời, chúng cũng không bỏ qua việc cho ra cái “Tuyên bố về bản án của công dân Nguyễn Văn Hóa” với những luận điệu hết sức phi lý như: bản án sơ thẩm dành cho anh Nguyễn Văn Hóa vào ngày 27-11-2017 không phải là kết quả của việc đánh giá và nhận định chứng cứ hợp lệ và nghiêm túc mà Luật Tố tụng Hình sự hiện hành yêu cầu hội đồng xét xử phải tôn trọng và thực hiện; thay vào đó đây đơn thuần chỉ là một bản án chính trị bỏ túi mà hình phạt đã được ấn định từ trước khi diễn ra phiên tòa; bản án 7 năm tù giam và 3 năm quản chế dành cho anh Nguyễn Văn Hóa là sự phỉ báng công lý vì nó bất chấp và chà đạp mọi chuẩn mực văn minh pháp lý được công nhận trên toàn thế giới; do đó nhà cầm quyền Việt Nam phải trả tự do cho anh Nguyễn Văn Hóa vô điều kiện và ngay lập tức; nhà cầm quyền Việt Nam cần chấm dứt ngay mọi hành vi bắt bớ vô lối các nhà hoạt động xã hội dân sự và những ai đang thực thi quyền tự do ngôn luận của mình một cách công khai như Hiến pháp Việt Nam đã ghi nhận… 
 

Bên cạnh đó, Ông Panzeri, Chủ Tịch Tiểu Ban Nhân Quyền Quốc Hội Âu cũng lên tiếng về bản án đối với Nguyễn Văn Hóa: “Tôi rất sửng sốt khi được biết về bản án 7 năm tù giam đối với anh Nguyễn Văn Hóa chỉ vì bày tỏ quan điểm về thảm họa môi trường, gây thiệt hại nặng nề cho cuộc sống của các ngư dân ở Hà Tĩnh. Một lần nữa, tôi kêu gọi nhà cầm quyền Việt Nam hãy tôn trọng quyền tự do biểu đạt của người dân Việt Nam và yêu cầu họ xem xét lại bản án 7 năm tù đối với anh Nguyễn Văn Hóa”

Những hành động, luận điệu cổ súy cho vi phạm pháp luật của Nguyễn Văn Hóa đều chỉ là chiêu trò của đám dân chủ cuội để kêu gọi quốc tế can thiệp vào vấn đề thực thi pháp luật của Việt Nam liên quan đến dân chủ, nhân quyền. 
An Nguy
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment