VÕ AN ĐÔN - HÃY TỰ TRÁCH MÌNH

Đối với những người thường xuyên nắm bắt, tìm hiểu tin tức liên quan đến đời sống chính trị nước nhà thông qua mạng internet, mạng xã hội thì tài khoản Facebook Đôn An Võ hẳn không còn xa lạ khi là địa chỉ thường xuyên đăng tải các thông tin "hư thực", suy diễn, tập trung đả kích nền luật pháp, giới luật sư trong nước với quan điểm luật pháp Việt Nam chỉ bảo vệ cho những người có tiền, luật sư Việt Nam chỉ biết chạy án làm giàu và trở thành con rối trong tay chính quyền. Và đây cũng là lí do để Đoàn luật sư tỉnh Phú Yên quyết định xóa tên Võ An Đôn khỏi danh sách.

Một nguồn tin đáng tin cậy cho biết, Đôn phản ứng rất quyết liệt và một mực khẳng định những cáo buộc là vô căn cứ và không hề biết về tài khoản facebook Đôn An Võ, đồng thời cho rằng có người mạo danh để hạ uy tín mình. Nhưng lạ kỳ thay, ngay sau đó, trang Facebook Đôn An Võ lại có động thái "kêu oan" có tiêu đề "TÔI BỊ TƯỚC THẺ LUẬT SƯ" nội dung cho rằng quyết định của Đoàn luật sư là mang tính áp đặt, vô căn cứ và nhằm mục đích ngăn cản Đôn không tham gia bào chữa cho Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (blogger Mẹ Nấm). Chuyện này hết sức kỳ lạ.

Với một luật sư, bị xóa tên khỏi danh sách đoàn luật sư cũng tương tự việc cậu phóng viên bị thu thẻ nhà báo hay ông bác sĩ bị tước giấy phép hành nghề y. Và đồng nghĩa con đường sự nghiệp bị chấm dứt từ đây. Nhưng phản ứng của Đôn vừa rồi thì thật không nên, nó giống như việc Đôn đang cố gắng hết sức để chối bỏ một sự thật.

Nếu như Đôn cho rằng quyết định của Đoàn luật sư là áp đặt, vô căn cứ và bản thân không liên quan đến facebook Đôn An Võ thì việc Đôn cần phải làm lúc này là thu thập bằng chứng chứng minh bản thân vô tội, vô can, Đôn phải phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ ai là kẻ mạo danh Đôn để làm điều xằng bậy. Như thế, Đôn mới có cở sở để bác bỏ quyết định. Nhưng cho đến nay, cái kẻ mạo danh đang sử dụng Facebook Đôn An Võ vẫn ngày ngày post bài và phía nạn nhân cũng chưa cho thấy động thái quyết tâm tìm ra danh tính kẻ mạo danh hãm hại mình.

Luật sư Võ An Đôn
Thêm nữa, khó hiểu ở chỗ kẻ nào lại thừa hơi đến nỗi rắc tâm hãm hại một luật sư vốn đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong cuộc sống. Kẻ nào lại tốn công tốn sức cho đăng những thông tin bịa đặt để hãm hại Đôn?  Chắc hẳn kẻ đó cũng là loại thừa thời gian cho những chuyện tầm phào. Tuy nhiên nói đi cũng phải nói lại, những tình tiết của vụ việc cũng khiến dư luận phải đặt ra câu hỏi "Không có lửa làm sao có khói?". Hoặc là thực tế Đôn đã có những thái độ, phát ngôn không đúng mực nên mới có chuyện người ganh ghét hãm hại. Hoặc sâu sa hơn, người ta có thể nghĩ Đôn đang đóng kịch để kêu oan trước dư luận.

Trong trường hợp này Đoàn luật sư tỉnh Phú Yên chỉ đóng vai trò như "người phán xử" trước những bằng chứng, hồ sơ họ thu thập được. Và Đôn với vai trò là nạn nhân thì phải tự tìm lấy những bằng chứng để chứng minh bản thân hoàn toàn trong sạch và Đôn có quyền khiếu nại nếu thấy trình tự thủ tục pháp lý của quyết định ấy có chỗ chưa hợp lý.

Chuyện Đôn viết hay không? Đôn có phải là chủ tài khoản facebook Đôn An Võ hay không? Hơn ai hết, Đôn là người nắm rõ câu trả lời. Và thực nếu như Đôn viết mà không dám nhận thì e rằng việc Đôn kêu gọi bảo vệ chính nghĩa, công lý là vô ích. Trung thực ở đâu? Khi trong thâm tâm của luật sư tồn vẫn tại sự dối trá, nhược hèn dù chỉ một ít.

Bây giờ thay vì trách người, trách đời và kêu cứu thì Đôn hãy tự trách mình. Mà tốt nhất, ngồi than thân trách phận chẳng ích được gì thì mau mau chóng chóng cùng cơ quan chức năng tìm cho ra cái kẻ đã mạo danh đang gây ra bao oan nghiệt để trả lại sự trong sạch cho mình. Có như vậy, dư luận mới có đủ cơ sở để đặt niềm tin vào Đôn.


L.S
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment