“GIẢI THƯỞNG NHÂN QUYỀN” – QUÀ BỐ THÍ CỦA VIỆT TÂN

Mới đây tổ chức Mạng lưới nhân quyền Việt Nam vừa công bố thông tin về danh sách nhận cái gọi là giải thưởng nhân quyền năm 2017. Theo đó, 4 cái tên được tổ chức này vinh danh bằng giải thưởng nhân quyền đó là Nguyễn Hữu Vinh, Hội anh em dân chủ, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh và Y Yích. Buổi lễ trao giải “Nhân quyền Việt Nam” năm nay sẽ được tổ chức tại hội trường thành phố Westminster, California, Hoa Kỳ vào ngày Chủ Nhật, tức ngày 10/12/2017, đúng Ngày Quốc tế Nhân quyền lần thứ 69, đây cũng là năm đánh dấu 20 năm hoạt động của “ Mạng lưới Nhân quyền”. Đến hẹn lại lên, tổ chức Mạng lưới nhân quyền Việt Nam năm nào cũng tiến hành hoạt động này và xem như đây là một trong những hoạt động chính của họ. Và như cái cách họ vẫn làm 20 năm qua, bản chất chỉ là một trò chống phá Nhà nước Việt Nam núp dưới chiêu bài nhân quyền. Thông qua cái gọi là giải thưởng để hậu thuẫn, cổ súy cả về vât chất và tinh thần cho số đối tượng chống đối chính quyền, vi phạm pháp luật trong nước bị xử lý.


Nhìn vào danh sách nhận giải hàng năm chẳng mấy ngạc nhiên khi chỉ có những cá nhân, tổ chức hoạt động chống phá Đảng, chống phá Nhà nước mạnh mẽ. Danh sách năm nay là một minh chứng cụ thể, chẳng hạn như Hội anh em dân chủ là một tổ chức phản động bất hợp pháp do Nguyễn Văn Đài cầm đầu với mục tiêu hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân, rất nhiều thành viên của tổ chức này thời gian qua đã bị khởi tố bắt tạm giam về hành vi hoạt động lật đổ. Còn Nguyễn Ngọc Như Quỳnh là đối tượng đang bị thi hành án phạt tù về hành vi Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam.Và một điều rõ ràng là việc “vinh danh” những cái tên không phải là những cá nhân, tổ chức thực thi quyền con người mà là đối tượng vi phạm pháp luật ngoài ý nghĩa cổ súy, hậu thuẫn mà còn là lời vu cáo vô hình đến Việt Nam vi phạm nhân quyền, đàn áp quyền con người.
Hành động lần này là bằng chứng tố cáo sát thực cho sự phản động của tổ chức Mạng lưới nhân quyền Việt Nam do những phần tử trong giới Cờ vàng chống Cộng dựng nên. Đồng thời làm sáng tỏ việc Giải thưởng nhân quyền được dựng lên đơn giản chỉ là một chiêu trò chống phá Nhà nước Việt Nam về bản chất thông qua những kẻ “chân rết” chửi thuê làm mướn cho “Việt Tân”./. 

An Nguy
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment