CHUẨN BỊ ĐƯA TRỊNH XUÂN THANH RA XÉT XỬ: NHỮNG TIN ĐỒN VỀ TBT NGUYỄN PHÚ TRỌNG BỊ XÉ TOANG

Không dám bàn sâu chuyện cựu Ủy viên Bộ Chính trị Đinh La Thăng bị khởi tố, tạm giam. Chỉ xin được nói dựa đôi điều xung quanh sự kiện đang có một sức hút đặc biệt với dư luận này! 
Trịnh Xuân Thanh (Nguồn: Internet).
Đầu tiên là chuyện một vài ngày trước khi Cơ quan điều tra, Bộ Công an có quyết định khởi tố, tạm giam ông Thăng, một số báo điện tử đã đăng lại tiểu sử ông Nguyễn Phú Trọng từ thời điểm sau khi ông Tổng bí thư tái đắc cử cương vị ở nhiệm kỳ mới! Và thay vì xem đó là một sự ngẫu nhiên do những tin đồn thất thiết gây nên thì đã có không ít suy diễn xung quanh vấn đề sức khỏe của ông Tổng bí thư.

Tin tức ông Nguyễn Phú Trọng đi nước ngoài chữa bệnh cứ thế được lan truyền với tốc độ chóng mặt, bất chấp việc ông Tổng bí thư các ban đảng liên quan đang chuẩn bị những khâu cuối cùng cho cuộc họp của Bộ Chính trị họp cho ý kiến về báo cáo tổng hợp kết quả 5 đoàn của Bộ Chính trị kiểm tra về công tác cán bộ tại mười địa phương và năm cơ quan Trung ương vào sáng ngày 08/12/2017. (xem thêm: http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/chinh-tri/to-ng-bi-thu-cong-ta-c-ca-n-bo-cu-c-ky-quan-tro-ng-415612.html). Đương nhiên, việc ông Trọng xuất hiện tại Hội nghị quan trọng này đã xé toang những đồn đoán thất thiệt về sức khỏe của ông, một trong những "căn cứ" để đám dân chủ tung tin đồn về chuyện đấu đá trong nội bộ đảng cộng sản!

Một câu chuyện nữa cũng cần phải được nhắc đến: Xung quanh vấn đề Trịnh Xuân Thanh, Thoiba.de tiếp tục tung ra thông tin giới chức Đức đã xác định vị tướng Công an trực tiếp chỉ đạo "vụ bắt cóc" Trịnh Xuân Thanh là Trung tướng Đường Minh Hưng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh, Bộ Công an.

Dẫn nguồn tin này không ít kẻ đã nói thêm rằng, việc không đồng ý đưa Trịnh Xuân Thanh trở lại Đức mà đưa ra xét xử công khai sẽ ảnh hưởng đến quan hệ Mỹ - Đức được cho là đã xấu đi từ thời điểm Trịnh Xuân Thanh "về nước đầu thú"? Họ cũng bình luận rằng đây cũng chính là lực cản khiến giới chức Việt Nam sẽ phải thận trọng khi xét xử vụ án này và không loại trừ vụ án này sẽ rơi vào quên lãng vì những áp lực chính trị từ phía Đức.... Tuy nhiên, cùng với thông tin từ phiên khai mạc kỳ họp thứ 5, HĐND TP Hà Nội khoá XV sáng nay, Chánh án toà án nhân dân Thành phố Hà Nội Nguyễn Hữu Chính cho biết, ngay trong Quý I năm 2018 sẽ đưa vụ án Trịnh Xuân Thanh ra xét xử đã xóa nhòa những sự lo sợ được chỉ ra.

Động thái bắt hàng loạt quan chức dầu khí (liên quan Trịnh Xuân Thanh) mới đây để hoàn tất hồ sơ trước khi đưa ra xét xử công khai vào quý I, năm 2018 càng cho thấy không hề có nỗi lo sợ như được đồn đoán trong mối quan hệ với Đức. Bởi đơn giản nếu lo sợ thì đảng cộng sản và cá nhân lãnh đạo của đảng này sẽ chưa thể quyết liệt đến thế!

CÁT THANH
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment