BÃI MIỄN CHỨC CHỦ TỊCH HĐND XÃ ĐỒNG TÂM ĐỐI VỚI BÀ NGUYỄN THỊ LAN

Tại phiên họp tại HĐND xã Đồng Tâm hôm 13/12/2017, các đại biểu tán thành việc bãi nhiệm chức danh Chủ tịch HĐND xã đối với bà Nguyễn Thị Lan, nguyên Bí thư Đảng ủy xã.
BÀ Nguyễn Thị Lan ngồi ngoài cùng bên tay trái

Nguyên nhân khai trừ Đảng bà Nguyễn Thị Lan là bởi lý do như sau: Với tư cách là người đứng đầu Đảng ủy xã nhưng không thực hiện theo sự chỉ đạo của cấp trên về các nội dung liên quan đến khu vực đất đang xảy ra khiếu kiện; rời bỏ vị trí trong 3 ngày (15-4, 16-4 và 17-4) khi xảy ra sự việc điểm nóng ở thôn Hoành dẫn đến sự việc người dân bắt giữ các cán bộ, chiến sĩ đang thi hành công vụ; không có sự chỉ đạo để người dân hợp tác, phối hợp với chính quyền trong việc sớm trao thả người.

Sự việc Đồng Tâm đã cho thấy được sự yếu kém của bà trong công tác lãnh đạo , chỉ huy dẫn tới sự việc đi quá giới hạn cho phép. Khi khủng hoảng xảy ra thay vì hành động, thì bà Lan lại im lặng để giữ an toàn cho ban thân mình, Và khi có đồng chí Nguyễn Đức Chung (Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội) và các cơ quan chức năng đang tìm cách giải quyết vấn đề thì Bà Lan lại công khai đứng ra ra ủng hộ các hành động của tổ Đồng Thuận, đứng ra đặt yêu sách với phía lãnh đạo thành phố.

Cuối cùng thì kỷ luật cũng đã được thực thi, câu chuyện với bà Nguyễn Thị Lan là một bài học cảnh tỉnh đối với những cán bộ không làm tròn trách nhiệm của mình đối với nhân dân, với Đảng, với Nhà nước

Anh Tám

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment