TRẦN THỊ XUÂN CHÍNH THỨC NHẬP TRẠI

Sáng ngày 18/10, Cơ quan An ninh điều tra Công an Hà Tĩnh thông báo, vừa bắt khẩn cấp đối tượng Trần Thị Xuân, sinh năm 1976, trú tại xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh về hành vi “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo Điều 79 Bộ luật Hình sự. Có lẽ những bài học nhãn tiền vừa qua không đủ sức để răn đe các anh em “dân chủ cuội”, họ cứ lần lượt nhập kho không kèn không trống, điều này chắc chắn sẽ để lại những nỗi buồn khôn tả cho làng rận; và ở chiều ngược lại nó thêm một lần nữa khẳng định tính nghiêm minh của pháp luật.

Việc tổ chức và thi hành lệnh bắt khẩn cấp Trần Thị Xuân đảm bảo đúng trình tự, quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Điều này có nghĩa là đã có đủ tài liệu chứng cứ phạm tội và đã được Viện Kiểm Sát phê chuẩn. Hiện, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đang hoàn tất thủ tục khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam Trần Thị Xuân để phục vụ công tác điều tra, truy tố và xét xử theo đúng quy định của pháp luật.

Đối tượng Trần Thị Xuân

Được biết, Trần Thị Xuân là con út trong gia đình có 6 anh chị em theo Công giáo. Từ nhỏ Xuân không chăm chỉ học hành, lớn lên phụ giúp bố mẹ, anh chị buôn bán hải sản ven biển Thạch Kim, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Và thời gian qua, Xuân được biết tới là một nhân vật tích cực hoạt động trong Hội anh em dân chủ chi nhánh miền Trung.

Để thực hiện âm mưu của mình, Xuân đã tạo lập 02 tài khoản Facebook “Nụ Tầm Xuân”, “Trần Hoàng Xuân” và 01 trang Fanpage “Hạt cải Kim Đôi” nhằm đăng tải các bài viết có nội dung chống Đảng, Nhà nước, kêu gọi biểu tình. Lợi dụng mạng xã hội, Xuân thường xuyên chia sẻ các bài viết, hình ảnh của các tổ chức, cá nhân chống đối có nội dung chống Đảng, chống Nhà nước, kêu gọi, kích động biểu tình, tổ chức hoạt động tình nguyện trong giới trẻ.

Trần Thị Xuân lúc bao vây UBND huyện Lộc Hà ngày 3/4/2017

Bên cạnh đó, rất nhanh sau khi gia nhập Hội AEDC, 2 tháng sau, tháng 7/2016, Xuân được “bầu” làm “Phó Ban điều hành Chi hội Anh em dân chủ miền Trung”, có nhiệm vụ móc nối, tuyển lựa các đối tượng khác vào tổ chức, chống phá Đảng, Nhà nước và chính quyền nhân dân các cấp. Thời gian qua, Xuân đã nhận 170.000.000 đồng của các tổ chức ở nước ngoài và các đối tượng cực đoan trong nước để duy trì hoạt động chống chính quyền, cũng như việc tuyển lựa, móc nối với các đối tượng khác trên địa bàn các tỉnh miền Trung.

Trần Thị Xuân thường xuyên tham gia hoạt động lợi dụng sự cố ô nhiễm môi trường biển miền Trung gây rối an ninh, trật tự. Xuân cũng là đối tượng cầm đầu, cốt cán tổ chức vụ biểu tình chiếm giữ trụ sở UBND huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh hôm 3/4/2017. Trong vụ việc nghiêm trọng này, Xuân đã cùng một số đối tượng khác đã kích động người dân chiếm giữ trụ sở chính quyền, hạ cờ Tổ quốc và hung hăng thượng cờ ngũ sắc, đại diện cho giáo hội Thiên chúa, ép buộc cán bộ chính quyền huyện Lộc Hà phải rời khỏi phòng làm việc. Khi cán bộ bị thương, trong cơn nguy kịch, Xuân cùng với một số đối tượng ngăn cản không cho đưa đi cấp cứu. Có lẽ đây là việc làm thực sự có tính chất chống đối quyết liệt của Xuân, nó cũng làm cho người ta nhận ra bản chất con người của Xuân.

Tháng 7 vừa qua, các thành viên chủ chốt của Hội AEDC lần lượt nhập kho, với những cái tên như Nguyễn Văn Đài; Lê Thu Hà; Phạm Văn Trội ; Nguyễn Trung Tôn; Trương Minh Đức; Nguyễn Bắc Truyển; Nguyễn Trung Trực...thì với vị trí quan trọng trong tổ chức của mình Trần Thị Xuân bị bắt là điều đương nhiên. Lưới trời rộng nhưng khó mà thoát một khi đã nhúng chàm. Việc bắt giữ đối tượng Trần Thị Xuân vừa qua cho thấy quyết tâm của Đảng, Nhà nước trong việc lập lại trật tự trị an, đảm bảo môi trường trong sạch cho cộng đồng dân cư các khu vực, và quan trọng nhất là nó giúp bảo vệ sự thượng tôn của pháp luật.

Không biết thời gian tới còn ai trong làng “dân chủ cuội” sẽ phải nhập kho nữa. Nhưng bản thân tôi tin một điều rằng, sau khi Trần Thị Xuân ngã ngựa chắc chắn người dân sẽ ủng hộ cũng như sẽ có nhiều tay phải run sợ trước sự nghiêm minh của pháp luật.

NGỌN LAU
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment