“LÒ ĐÃ NÓNG” NHƯNG CÒN NHIỀU KHÓ KHĂN

Trong suốt nhiệm kỳ của mình cho đến nay, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn quan tâm đến vấn đề làm sao cho Đảng ta được trong sạch vững mạnh, làm sao cho tình trạng thoái hóa biến chất trong đội ngũ cán bộ, đảng viên được đẩy lùi, làm sao cho đất nước ta được giàu đẹp văn minh. Chính vì vậy mà Tổng Bí thư đã liên tục đưa ra các văn bản cũng như có hàng loạt hành động cứng rắn để thể hiện quyết tâm đấu tranh phòng chống tệ quan liêu, tham nhũng.

Chính quyết tâm chống tham nhũng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và chủ trương làm trong sạch Chính phủ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mà thời gian qua hàng loạt những vụ việc liên quan đến tham ô, tham nhũng, làm thất thoát tài sản quốc gia, làm mất lòng tin của nhân dân đã được đưa ra điều tra xử lý một cách nghiêm minh trước pháp luật.

Có thể kể đến trong số đó là những vụ việc xung quanh các nhân vật như Vũ Huy Hoàng (Bộ Công thương), Nguyễn Minh Quang (Bộ Tài nguyên và Môi trường), Trịnh Xuân Thanh (Phó Chủ tịch tỉnh Hậu Giang) Nguyễn Đức Kiên (Ngân hàng ACB, sai phạm 2.400 tỉ đồng,), Phạm Công Danh (Ngân hàng Thương mại cổ phần, gây thiệt hại 18.000 tỉ đồng), Hà Văn Thắm (Ngân hàng Oceanbank, gây thiệt hại 27.000 tỉ đồng), Trầm Bê (Ngân hàng Sacombank, gây thiệt hại 15.000 tỉ đồng)…

Đó là quyết tâm của Đảng và Nhà nước mà đi đầu là Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Tuy nhiên, quyết tâm đó gặp phải không ít những khó khăn, thách thức đến từ cả những nguyên nhân khách quan và chủ quan. Trước hết, đó là những âm mưu, luận điệu xuyên tạc chống phá của các thế lực thù địch trong và ngoài nước, nhằm gây bất ổn trong dư luận quần chúng nhân dân. Thêm vào đó là sự cục bộ địa phương, phục vụ lợi ích nhóm của một số cá nhân trong việc hợp tác với Ủy ban kiểm tra Trung ương và Ban Nội chính Trung ương trong vấn đề thanh tra, kiểm tra, xử lý các sai phạm.

Tin chắc rằng, với quyết tâm của cả hệ thống chính trị, nhất là với tâm huyết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thì chắc chắn giặc nội xâm sẽ bị đẩy lùi, đúng như lời Tổng Bí thư đã từng tâm sự: “ …tuổi đã cao, sức đã yếu nhưng quyết tâm chống giặc nội xâm không hề giảm, và mong muốn nhân dân góp sức cùng ông chiến đấu và chiến thắng trong cuộc chiến này.”
 
GIA HÂN
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment