NHỮNG ĐIỀU CHƯA BIẾT VỀ HOÀNG CƠ MINH

Sau vụ Lê Diễn Đức nói về sự thật "thất bại cay đắng, ê chế" của Việt Nam Cộng Hòa và sự lừa dối trắng trợn để làm các "chiến khu giả" nhằm ăn quỵt tiền bà con hải ngoại của Hoàng Cơ Minh và thứ gọi là Mặt trận Hoàng Cơ Minh thì đã dẫn đến "hiện tượng" những người từng là cựu hoặc hiện đang là "thành viên cao cấp" từ thời Hoàng Cơ Minh đến nay cũng đứng ra nói lên sự thật về bộ mặt nạ giả dối mà bấy lâu nay Hoàng Cơ Minh và tổ chức của y bịp bợm bà con hải ngoại như thế nào. Để rộng đường dư luận hiểu sâu xa hơn về Hoàng Cơ Minh và những gì liên quan đến kẻ bán nước cầu vinh này, Vietnamngayve sẽ có loạt bài viết sâu sắc, khá đầy đủ về nhân vật đầy thị phi, độc đoán này. Xin mời độc giả theo dõi!

***
Năm 1985, Việt Tân ra đời. Tổ chức khủng bố Việt Tân là tên gọi trá hình cho thứ gọi là Mặt trận Hoàng Cơ Minh. Theo như Phạm Thành thì Hoàng Cơ Minh và đồng bọn lập ra Việt Tân để xí xóa những tai tiếng đã gây ra, cố gắng vớt vát lấy hình ảnh, uy tín, mà bọn chúng đã đánh mất từ trước đó. Việc giải thể thứ gọi là Mặt trận Hoàng Cơ Minh và lập nên tổ chức khủng bố Việt Tân. Tuy nhiên, theo thông tin từ các “lão thành” như Phạm Thành, Lâm Chánh Dung, Nguyễn Văn Huy... thì sau buổi lễ ra mắt, mục tiêu này của những kẻ cầm đầu Việt Tân mà thực chất là Mặt trận Hoàng Cơ Minh đã không đạt được.


Bởi vì, nội bộ lãnh đạo từ cấp trên xuống cấp dưới đều là nhân sự cũ từ Mặt trận Hoàng Cơ Minh để nguyên. Và bởi lẽ đó, nhân sự cũ thì chắc chắn rằng tâm lý cũ, quan điểm cũ. Việc tổ chức khủng bố Việt Tân ra đời chung quy ra cũng chỉ là “rượu cũ bình mới”, không đạt được mục đích như mong muốn ban đầu của những kẻ cầm đầu.


Ba nhân vật hàng đầu của Việt Tân hiện nay có quan hệ huyết thống họ hàng ruột thịt với nhau. Thật nực cười khi đây là một cơ cấu gia đình trị trong một tổ chức tự đề ra mục tiêu gọi là “canh tân”! Muốn "canh tân" cộng đồng, "canh tân" xã hội thì việc đầu tiên mà Việt Tân làm là phải "canh tân" chính bản thân mình, phải "canh tân" chính nội bộ đang lục đục, đang vụ lợi của mình! Tuy nhiên, “canh tân” tổ chức, “canh tân” cộng đồng như thế nào mà khi những người đầu là anh em, cha con, cậu cháu ruột thịt với nhau.


Những thành viên trong tổ chức khủng bố Việt Tân biết rõ điều này nhưng vẫn chấp nhận hoạt động dưới quyền gia đình Hoàng Cơ. Vì sao lại có sự nhẫn nhịn đến nhẫn nhục của các thành viên xảy ra như vây? Vì bọn này cũng chỉ là một lũ ngậm miệng ăn tiền, vì cùng một "giuộc" ăn tiền quyên góp của bà con hải ngoại, được gia đình họ Hoàng Cơ chia chác cho lợi ích và vì thế đã im lặng. Một sự im lặng của việc đồng lõa trong nạn biển thủ công quỹ, tham nhũng, vụ lợi cá nhân ngay trong những kẻ suốt ngày rêu rao "canh tân" xã hội, "dân chủ" hay "nhân quyền".


Là Phó Đề Đốc Hải Quân, Hoàng Cơ Minh thừa biết rất rõ các tệ nạn biển thủ, tham nhũng trong quân đội, trong chính quyền Việt Nam Cộng Hòa, vì những tệ nạn đó cũng đã góp phần vào sự suy sụp của chế độ Miền Nam. Nhưng vì sự nhỏ nhen, không nghĩ đến đại cục mà chỉ khư khư nghĩ đến lợi ích của gia tộc họ Hoàng Cơ của mình, Hoàng Cơ Minh đã thao túng cả một tổ chức, lừa gạt bà con hải ngoại để lợi ích thuộc về những người thân trong gia đình mình.



Phạm Thành (nguyên Phó chủ tịch Ủy ban Đông tiến –Mặt trận Hoàng Cơ Minh) chua chát thốt lên:

"Tuy nhiên sự canh tân phải được khởi động đầu tiên và rất cần thiết này đã không xảy ra trong 30 năm qua. Thời gian quá dài, quá lâu và cũng quá đủ rồi để khẳng định năng lực canh tân rất yếu kém của Việt Tân. Nếu không muốn nói là Hoàng Cơ Định không canh tân, canh cải gì cả. Trước 30/4/1975, khi hàng trăm ngàn chiến sĩ Cộng Hòa đang nằm sương gối gió ngoài mặt trận ác liệt vang rền đạn quân Cộng thù thì tại hậu phương, có những viên Tướng, có những dân biểu, có những quan chức chính quyền, những Giáo Sư tốt nghiệp Tiến Sĩ ở nước ngoài vẫn cố tình cắm đầu ăn cắp công quỹ, vẫn ăn cắp đồ viện trợ của Mỹ để bán, để kiếm tiền làm giàu bằng mọi cách, và cung phụng nhu cầu cuộc sống cá nhân, gia đình họ".
Những đồng tiền quyên góp bằng nước mắt, bằng máu của bà con hải ngoại đã bị bọn chúng dối trá, bịp bợm và ngồi trên ăn không một cách trơ trẽn, vô lương tâm như vậy!


Rõ ràng, gia tộc Hoàng Cơ mà đặc biệt là 02 anh em Hoàng Cơ Minh và Hoàng Cơ Định đã góp phần không nhỏ làm cho tổ chức khủng bố VT ngày càng bị mất niềm tin ngay chính trong đồng bọn của mình. Vì lợi ích của gia tộc, vì tư tưởng "gia đình trị", ham danh, ham lợi nên Hoàng Cơ Minh ngày trước và Hoàng Cơ Định bây giờ đã góp phần làm cho Việt Tân ngày càng lụi tàn và đang kiểu sống dở, chết dở.


Hoàng Cơ Định trong hơn 30 năm qua ở hải ngoại cũng đã chứng tỏ cho cộng đồng VNCH ở hải ngoại thấy rằng: Định là một con người bảo thủ, độc đoán, vị lợi ích cá nhân, gia tộc của mình mà thôi.


Lời của Phạm Thành (nguyên Phó chủ tịch UB Đông tiến, thời Mặt trận Hoàng Cơ Minh và VT sau này) như cú tát trời giáng vào tổ chức khủng bố mang tên Việt Tân:
"Việt Tân rồi cũng đi vào con đường bế tắc, không có lối thoát khi một quá khứ nặng nề của bọn họ luôn bị cộng đồng phê phán, xa lánh, dù cho họ cố bày mưu lập kế dựng ra tổ chức này, hội đoàn nọ trong nước để lấy vải thưa che mắt thánh (công chúng)".
Đúng là, khỉ đột dù cho mặc áo gấm, làm xiếc giỏi thì cũng là khỉ đột mà thôi!
 
An Nguy
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment