ÔNG CÓ THỂ NGHỈ ĐƯỢC RỒI, GS TƯƠNG LAI

Mấy ngày hôm nay dư luận của cánh dân chủ rởm lại được phen ầm ĩ vì chuyện ông giáo sư Tương Lai (Nguyễn Phước Tương) tuyên bố từ bỏ Đảng Cộng sản đúng vào dịp quốc khánh lần thứ 72 của cả nước. Mà theo lời của ông giáo sư  nguyên nhân là "sau sự kiện ông tổ chức tưởng niệm nhà dân chủ hàng đầu của Trung Quốc là ông Lưu Hiểu Ba tại nhà riêng". Vậy sự thực đằng sau là gì mà lại khiến cho biết bao ông lớn của làng truyền thông tay trái như VOA, BBC, Tiếng Dân, Tễu, RFA, đặc biệt là Dân làm báo phải giãy đành đạch lên với những view, tít kiểu “đã đến ngày tàn của ĐCS”, “mở đầu của sự giác ngộ”, “bỏ đảng là dĩ nhiên”?

Bài báo xuyên tạc trên Dân Làm Báo

Đầu tiên, nói thẳng ra, làm gì có chuyện Đảng lại khai trừ một người chỉ vì một hành động vi phạm, cổ súy cho xu hướng chống đối và hệ giá trị thiếu lành mạnh. Thế khác nào Đảng tự bôi xấu mình bất nhân, xử lí không có tình người. Nhất là với những người có hành trình dài với con đường Cách mạng, đóng góp hàng chục năm cho sự phát triển và thịnh vượng của đất nước thì chẳng có cớ gì lại phủ nhận hoàn toàn công lao của họ chỉ vì một sai lầm trong tư tưởng. Và nếu chỉ có duy nhất hành vi tưởng niệm ông Lưu Hiểu Ba, người mà được Trung Quốc xếp vào hàng "phản động, chống đối" thì chắc chắn ông Tương Lai sẽ không đứng trước nguy cơ bị khai trừ, nặng lắm thì ông cũng sẽ bị nhắc nhở về mặt Đảng.

Nói thế là để nhấn mạnh rằng, lí do khiến cho ông giáo sư Tương Lai đưa ra quyết định kinh thiên động địa ấy chẳng qua là ông nói ra để cứu cánh bởi nguyên nhân thực sự là hệ quả của một quá trình dài ông ta tham gia vào con đường dân chủ. Được biết, từ lâu Nguyễn Phước Tương đã không còn tham gia sinh hoạt Đảng bởi thời gian rảnh đó là biết bao nhiêu công sức ông ta dành cho việc móc nối, cấu kết với những người đồng chí hướng dân chủ, tư do kiểu Mỹ như: Nguyễn Đình Cống, Nguyễn Hộ, Nguyễn Kiến Giang, Nguyễn Đăng Quang, Phạm Đình Trọng, Bùi Minh Quốc, Nguyễn Hữu Vinh, Trần Anh Kim, Vi Đức Hồi, Đặng Xương Hùng, Ngô Xuân Thọ, Ngô Xuân Phú,... để tiến hành những hoạt động đấu tranh cho một hệ tư tưởng Nhà nước kiểu mới, một chế độ mới, hay nói cách khác là phủ nhận hoàn toàn giá trị lâm thời của Đảng Cộng sản và chế độ Xã hội chủ nghĩa mà bản thân ông ta đang là một thành viên trong đó. Và dĩ nhiên, việc một Đảng viên đã quá thoái hóa, biến chất về mặt tư tưởng, hơn hết là sự suy đồi đó lại kéo dài trong một quãng thời gian quá dài thì việc để Đảng xem xét khai trừ tư cách Đảng viên với GSTương Lai là chuyện sớm muộn, cái cớ Lưu Hiển Ba ấy chẳng qua cũng chỉ là giọt nước làm tràn li để ông giáo sư nhanh chân nhảy khỏi của tử “bị đuổi” để tìm cho mình một lí do đỡ mất mặt hơn “xin ra khỏi” mà thôi.

Ấy thế mà cứ như một thói quen, lũ lều báo lại chẳng cần biết đúng sai là gì, chẳng cần quan tâm nguyên nhân thực sự như thế nào, cũng chẳng thèm quan tâm người đọc sẽ phản ứng ra sao đã ngay lập tức phủ xanh đồi núi trọc môi trường mạng với hàng loạt tít, view chém gió, đả kích, bôi nhọ và dè bỉu. Đơn giản bởi thứ duy nhất chúng cần là lừa bịp người dân, là tung ra càng nhiều hỏa mù càng tốt, để rồi định hướng suy nghĩ của người dân trong và ngoài nước về một Đảng cộng sản xấu xa, viển vông đến nỗi mà những người có thâm niên trung thành và phục vụ như lão giáo sư Tương Lai cũng phải từ bỏ. Và tất cả cũng chỉ vì mục tiêu duy nhất, hạ bệ Đảng Cộng sản Việt Nam, gieo rắc nghi ngờ cho người dân về con đường đi lên Chủ nghĩa xã hội, dần hướng đến lật đổ chính quyền nhân dân. Vậy nên việc ông Tương Lai có bỏ Đảng hay không cũng chẳng là vấn đề gì to tát. Mà cũng nhân việc ông chủ động xin rời khỏi Đảng thì đây cũng là lúc ông nghỉ được rồi đấy.

MƯA NGÂU
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment