TRẦN THỊ NGA BỊ BẮT, TUẤN KHANH GIỞ TRÒ

Trần Thị Nga được biết đến như một mụ ma cô trứ danh, từ xứ Đài về đến đất Việt, lang chạ với mọi hạng người kể cả những kẻ đáng tuổi ông tuổi chú vợ con đàng hoàng. Phan Văn Phong tức FBker Lương Dân Ý dù vợ con đầy đủ vẫn chết vì cái "nghệ" của thị đến nỗi bỏ nhà bỏ cửa xách dép đi theo. Khi công an Hà Nam công bố video bắt quả tang Trần Thị Nga đang phát tán những tài liệu, video và hình ảnh có nội dung chống phá nhà nước, ngay lập tức đám Đoan Trang, và Tuấn Khanh đã vội vã nhảy vào bênh vực, lên án "cuộc vây bắt".

Trong bài viết "Cho một người phụ nữ, tháng Chạp", Tuấn Khanh, như thường lệ vẫn giả nhân giả nghĩa xót thương cho Trần Thị Nga. Khi cơ quan công bố băng video để thể hiện tính minh bạch của việc thực thi pháp luật thì Tuấn Khanh cho rằng, đó là hành động "vội vã". Gã viết: "Thật nhanh chóng, cuộc vây bắt người phụ nữ có hai đứa con nhỏ tại tỉnh Hà Nam mới diễn ra vào buổi trưa ngày 21/1, thì đến tối, người ta đã nhìn thấy hình ảnh video do công an đưa ra. Cơ quan này vội vã cho biết đã thi hành lệnh bắt tạm giam và khám xét nơi ở đối với chị, Trần Thị Nga, về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo quy định tại Điều 88, Bộ luật Hình sự nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam năm 1999". Không chỉ là nhỏ những giọt nước mắt cá sấu, Tuấn Khanh còn bẻ cong ngòi bút vu cáo công an: "cả gia đình nhỏ bé đó bị công an đập cửa sách nhiễu, an ninh mặt thường phục đeo khẩu trang hành hung, thậm chí bị 6 người vây đánh chị Nga bằng gậy sắt đến gãy chân vào năm 2014". Chỉ riêng tình tiết này, có thể dẫn đến việc truy tố Tuấn Khanh về tội vu khống. 


Tuấn Khanh còn viết: "Chị Nga không phải là người phụ nữ duy nhất bị đối xử bất nhân và quy chụp theo điều 88. Nhà cầm quyền đã kéo lê điều 88, 258, 79… đi khắp nước như những cái máy chém vô hình để chụp xuống bất cứ ai mà họ cảm thấy là nhân vật gây khó trong công cuộc gieo rắc toàn trị". Vốn dĩ, pháp luật để duy trì trật tự xã hội, để đảm bảo lợi ích của đại đa số công dân lương thiện chứ không bảo vệ lũ bất lương. Tên cướp, lừa đảo thì luôn dị ứng với các điều từ 133 đến 145; tên buôn bán ma túy thì sợ từ điều 192 đến 201; tên hiếp dâm thì sợ từ điều 111 đến điều 116, và tên chống phá nhà nước thì sợ điều 79, 88, 258...

Tuấn Khanh nghĩ gì khi vinh danh kẻ chăn dắt gái mại dâm, lập đàn cầu khẩn cho "Trung Quốc đánh chết Việt Nam" như Bùi Thị Minh Hằng; kẻ chế tạo, cài đặt mìn để đánh đổ tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Cần Thơ, kêu gào lập lại chế độ ba que như Nguyễn Phương Uyên; kẻ đầu nậu chuyên chăn dắt bớt xén, biển thủ những đồng tiền của người "Dân oan" Dương Nội như Cấn Thị Thêu, và kẻ chuyên dùng "cái ba vạ" của mình gieo rắc mầm bệnh chết người và phá hoại hạnh phúc cho bao gia đình khác và vẫn dùng "cái ấy" làm vũ khí ăn vạ như Trần Thị Nga?. Cuối cùng để kết luận, Tuấn Khanh viết: "Thật dễ nhận ra, ở đâu cũng vậy, khi một nhà nước kinh sợ công lý và sự thật, tìm cách trấn áp, thì chắc chắn đó là một nhà nước tăm tối và vô luân". Chỉ có những đám vô luân, sợ hãi sự thật và công lý mới phải sợ, mới phải dị ứng với những quy định của pháp luật vốn được phổ biến ở mọi nơi trên thế giới. Nhân đây, tôi xin nhắc lại một số vụ việc để mọi người thấy bản chất của Tuấn Khanh:

1. Trong vụ bạo loạn tại Bình Dương, Tuấn Khanh đã có 2 bài viết kỳ thị vùng miền, tiếp tay cho sự phá hoại khối đoàn kết toàn dân. Một là, một bản tường thuật ngụ ý, đấy là cuộc bạo động do người Nghệ An, Thanh Hóa tổ chức, giật dây. Hai là, bài viêt "Bắc Kỳ 9 nút và “Bắc kỳ 2 nút" (số cộng của năm 54 và 75) kỷ niệm 60 năm vụ di cư của người miền Bắc vào Nam. Bài viết mới được tung ra, lập tức đám dân chủ mọi rợ hòa thanh inh ỏi, ồn ĩ.

2. Nhân cơ hội lực lượng chức năng tại Hà Nội thu giữ 1 bình nước "miễn phí" đặt trên vỉa hè, nơi dành cho người đi bộ, Tuấn Khanh tung ra bài "Một lời khinh" với ngụ ý chỉ có dân miền Bắc mới không quen với "văn hóa" trà đá vỉa hè, và rằng nó được học từ miền Nam với tấm lòng hào hiệp. Tuấn Khanh cho rằng giáo dục miền Bắc đã sản sinh ra sự vô cảm tới mức tịch thu bình nước miễn phí kia và rằng đó là hậu quả của việc mang theo những quy định thời chiến: đi đâu cũng mang bát, muỗng… theo tư tưởng đôi đũa bác Hồ". Với lập luận về giáo dục như Tuấn Khanh, có bạn hỏi: Vì sao sau giải phóng thì chỉ có miền Nam mới có đội SBC (tức đội săn bắt cướp), trong khi miền Bắc không có? Tương tự như vậy, cụm từ "gái điếm", rồi "mại dâm" cũng dần dần xuất hiện ở miền Bắc. Vậy nền giáo dục nào đã sản sinh ra "cướp", "gái điếm" và "mại dâm" cái đó và phải chăng những thứ dị hợm ấy là nền tảng văn hóa mà Tuấn Khanh đang sở hữu?

3. Trong Chương trình đặc biệt kỷ niệm 68 năm ngày TBLS 27/7/2015, VTV1 đã có sự cố đáng tiếc là phát nhầm đoạn nhạc bài "Ca ngợi tổ quốc". Ngay lập tức Tuấn Khanh tru tréo và quy kết: "ông Lê Hùng là giặc tàu, tên bán nước…tôi không nghĩ ông Hùng dám cam tâm tự mình thực hiện phát nhạc nền Trung Quốc cho chủ tịch Trương Tấn Sang như trong một âm mưu". Thậm chí Tuấn Khanh còn lồng chuyện kỳ thị vùng miền đối với các văn nghệ sĩ miền Bắc, y viết: "Nên nhớ vị trí NSND trong lòng các nghệ sĩ miền Bắc là vô cùng lớn lao. Họ luôn tự hào khi viết lá đơn xin danh hiệu đó cùng với tâm trạng thề sẽ cúc cung tận tuỵ, như một nghệ sĩ cung đình chân thành". Cần phải nói rằng, với sai sót đó, cơ quan hữu trách đã có những động thái nghiêm khắc đối với các tổ chức và cá nhân liên quan.Và thực tế chuyện phát nhầm nhạc trên thế giới không hiếm.

4. Nhân vụ đặt đá xây dựng khu tưởng niệm "Nghĩa sĩ Hoàng Sa", Tuấn Khanh phán rằng, 64 liệt sĩ Gạc Ma không đáng được tôn vinh bằng những lính ngụy chết trong vụ bán độ lịch sử của Mỹ ngụy ở Hoàng Sa năm 1974. Tuấn Khanh cho rằng 74 người lính [của VNCH tử trận trong hải chiến Hoàng Sa] đó không phải là nghĩa sĩ khác hẳn với 64 binh sĩ của quân đội Nhân Dân Việt Nam trên đảo Gạc Ma, bị thảm sát năm 1988 - những người bị giết chết uất ức vì theo lệnh của chỉ huy trên đất liền là không được đánh trả. Nhưng hãy nghe cựu binh Gạc Ma Lê Hữu Thảo nói để biết về sự thật: "Tôi là người trực tiếp dưới đảo Gạc Ma vào sáng ngày 14/3/88, là tiểu đội trưởng chỉ huy tổ bảo vệ cờ, có 2 khẩu AK 47. Tôi chưa từng nghe ai lệnh cho tôi là không được nổ súng, và tôi không hề phát biểu về có lệnh hay không có lệnh nổ súng và bằng chứng trong clip vẫn còn đó".

5. Bài viết "Di chúc Bắc Kỳ tự do" để lý giải việc người dân miền Bắc di cư vào Nam năm 1954, Tuấn Khanh viết: "60 năm của những người Bắc di cư vào Nam, cho tôi và thế hệ của mình được nhìn rõ họ hơn, nhắc tôi phải nói về một bản di chúc lớn, một bản di chúc vĩ đại mà hơn một triệu người từ bến tàu Hà Nội, Hải Phòng…mang đến cho cả đất nước. Bản di chúc cũng được lưu giữ trong mắt, trong lời nói của từng người Việt tha hương khắp thế giới: bản di chúc về tự do". Như vậy, Tuấn Khanh kết luận rằng, người miền Bắc di cư vào miền Nam là đi tìm tự do và chạy khỏi nơi bị đàn áp tôn giáo. Trong khi đó, Edward Lansdale, chuyên gia tình báo Mỹ hoạt động tại miền Bắc Việt Nam trong thời gian này, với nhiệm vụ làm suy yếu Việt Nam Dân chủ Cộng hòa bằng mọi cách có thể với một chiến dịch tuyên truyền miêu tả rằng các điều kiện sắp tới dưới chính quyền Việt Minh sẽ ác nghiệt hết mức có thể. Nhà sử học Bernard Fall cũng nhận xét: Mọi người phải công nhận rằng cuộc di cư hàng loạt như thế chủ yếu là kết quả một cuộc hành quân chiến tranh tâm lý của Mỹ (và của cả quân đội Pháp).  Họ là những người nông dân chất phác, nghèo khó, đói rách ra đi trước hết là với hy vọng kiếm được miếng ăn theo lời tuyên truyền "muốn có gạo theo đạo mà ăn" hay “Chúa đã vào Nam”.

Trong khi đó, chính quyền Việt Minh đã cố gắng làm tất cả những gì có thể để níu kéo đồng bào mình ở lại. Ngay tại lễ tấn phong giám mục Lê Hữu Từ và lễ thành lập Liên Đoàn Công Giáo (không nằm trong Việt Minh) tháng 10/1945 ở Phát Diệm, với sự hiện diện của những nhà lãnh đạo cấp cao Việt Minh như, Phạm Văn Đồng và Võ Nguyên Giáp, Hồ Chí Minh đã mời tân giám mục Phát Diệm Lê Hữu Từ làm Cố vấn Tối cao của Chính phủ. Các báo cáo của bề trên dòng Thừa sai Paris (MEP), vốn chống đối Việt Minh, đều ghi nhận rằng, mặc dầu chủ trương tiêu thổ kháng chiến, Việt Minh vẫn tôn trọng nhà cửa của giáo hội, khác hẳn Quân đội Viễn chinh Pháp không ngần ngại chiếm đóng hoặc phá huỷ cơ ngơi của các tôn giáo mà Chùa Báo Thiên, Chùa Lá Vàng (La Vang) là những ví dụ điển hình. Vậy người công giáo vào Nam có phải đi tìm tự do hay hay bị lừa phỉnh phục vụ cho âm mưu chính trị bẩn thỉu của đội quân xâm lược và đám hủi nô?

6. Nhân chuyện nhiều nhà lãnh đạo thế giới từ chối tới dự lễ duyệt binh kỷ niệm ngày chiến thắng phát xít ở Quảng trường Đỏ năm 2015, Tuấn Khanh viết bài "Sự Thật" đăng tải trên mạng xã hội và Blog cá nhân cho rằng chế độ Liên Xô và nay là Nga đã tô vẽ chiến thắng và bưng bít sự thật. Liên hệ với Việt Nam, Tuấn Khanh cho rằng, lịch sử dân tộc cũng bị bóp méo, bị rao giảng và bị cưỡng ép. Tuấn Khanh viết: "Nếu được nhìn đủ công - tội như vậy, mới hiểu vì sao với hơn 20 triệu người đã chết trong Đệ nhị Thế chiến nhưng chính quyền Liên Xô vẫn bị căm ghét ở Châu Âu, khi lạm dụng chiến thắng và cai trị. Cũng như chúng ta cũng phải tự hỏi vì sao người dân Campuchia vẫn có nhiều người căm ghét Việt Nam, dù đã giải phóng cho họ năm 1979". Sự thật, tại lễ kỷ niệm 36 năm giải phóng khỏi thảm họa diệt chủng diễn ra tại Phnom Pênh, Chủ tịch danh dự Đảng Nhân dân Campuchia Heng Samrin cho hay: "Tưởng nhớ và biết ơn sâu sắc nhất đến các các anh hùng liệt sỹ, những người yêu nước Campuchia cũng như các liệt sỹ quân tình nguyện Việt Nam đã chiến đấu và hy sinh anh dũng, giải phóng Campuchia thoát khỏi chế độ diệt chủng tàn bạo, bảo vệ sự hồi sinh của nhân dân; đồng thời tưởng nhớ đến linh hồn của hơn 3,3 triệu người đã bị giết hại tàn bạo dưới chế độ diệt chủng và cầu nguyện cho linh hồn các nạn nhân được siêu thoát".

Còn rất nhiều điều ngu xuẩn nữa của Tuấn Khanh mà không thể nói hết ở đây. Thay cho lời kết, xin trích lại câu của FBker Màu Thời Gian: "Bất kể vì lý do gì, mọi sự xuyên tạc, bóp méo và phủ nhận lịch sử, phản bội lại xương máu dân tộc mình đều là bất nhân, bất nghĩa!"

ONG BẮP CÀY
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment