NGẮN CHỮ ĐỪNG ĐÒI CHƠI THÀNH NGỮ

Này, anh nói cho đám "mèo mả gà đồng" kia biết nhé. Đã dốt thì nên ngậm miệng ngồi nghe. Đừng mở mồm ba hoa bốc phét. Trình đã gà thì cố mãi vẫn là gà thôi. Thể hiện làm gì?

Vừa rồi, anh thấy đám tụi bay, mà chỉ mặt gọi tên luôn thằng Lê Bá Vận vừa khua môi múa mép trên trang dân làm báo với bài viết "Sinh con rồi mới sinh, sinh cháu giữ nhà rồi mới sinh ông". Trong đó, Vận nói Bác Hồ tự xưng là “cha già dân tộc”, rồi kể lể năm sinh của Bác là 1890 trong khi dân tộc đã có từ ngàn đời, thế gọi là “sinh con rồi mới sinh cha”. Nhưng Vận ngu quá mà không biết cụm từ “cha già dân tộc” là cách gọi yêu thương, kính trọng của nhân dân cả nước dành cho vị lãnh tụ kính yêu, người đã đưa đất nước thoát khỏi ách đô hộ thực dân, xác lập vị thế một quốc gia độc lập, chứ không phải là do Bác tự nhận.


Rồi Vận lại nhắm vào việc kỳ họp cuối cùng của Quốc hội khóa XIII thành lập Chính phủ mới, bảo đó là “cử giùm chính phủ mới cho Quốc hội nhiệm kỳ tới” và “Quốc hội sắp bầu chưa ra đời thì con đẻ (ý nói Chính phủ) đã có trước. Vận lại ngu nữa. Đây không phải là một việc chưa từng có. Trước đây, tại Quốc hội khóa X, khi đồng chí Nông Đức Mạnh chuyển sang làm Tổng Bí thư, cuối nhiệm kỳ Quốc hội đã bầu đồng chí Nguyễn Văn An làm Chủ tịch Quốc hội. Tiếp đó, đến cuối nhiệm kỳ khóa XI khi đồng chí Nguyễn Văn An nghỉ hưu, Quốc hội cũng đã bầu đồng chí Nguyễn Phú Trọng làm Chủ tịch Quốc hội. Khi Thủ tướng Phan Văn Khải nghỉ, Quốc hội cũng đã bầu Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vào cuối nhiệm kỳ khóa XI.

Về việc Quốc hội kiện toàn nhân sự lãnh đạo Nhà nước ngay tại kỳ họp cuối cùng của khóa XIII mà không để sang kỳ họp đầu tiên của Quốc hội khóa XIV, theo Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc, “do nhiều vị trí lãnh đạo chủ chốt không tái cử BCH Trung ương; Bộ Chính trị đã phân công nhiệm vụ mới đối với một số Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư. Đến tháng 7/2016, Quốc hội khóa XIV mới họp phiên đầu tiên trong khi 2016 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng XII, nên cần kiện toàn chức danh để tạo tinh thần, khí thế mới thực hiện tốt năm đầu của nhiệm kỳ 5 năm”. Ngoài ra, vào thời điểm đó, các đồng chí đảm nhiệm cương vị Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch nước và Thủ tướng cũng đều có đơn từ nhiệm và được Quốc hội biểu quyết thông qua. Như vậy, việc kiện toàn nhân sự vào thời điểm đó được thực hiện đúng quy trình.

Thế nên, anh bảo Vận này: Ngắn chữ đừng đòi chơi thành ngữ.

VĂN MINH
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment