OSIN HUY ĐỨC - MỘT KẺ MÙ LỊCH SỬ

Mới đây trong một bài viết của mình trên facebook cá nhân - Trương Huy San y cho rằng từ “đội quân nhà Phật” không phải là do người dân Campuchia gọi mà đây là sản phẩm của ngành tuyên huấn quân đội Việt Nam tuyên truyền và mớm cho người dân Campuchia nói.

Qua giọng điệu đó, người ta nhận ra mục đích của Huy Đức là muốn đổi màu bản chất cuộc chiến chính nghĩa chống Khmer Đỏ của Quân đội nhân dân Việt Nam, nhằm vu cáo Quân đội nhân dân Việt Nam đã tiến hành chiến tranh xâm lược với Campuchia, từ đó hòng đưa đến cái nhìn tiêu cực về cách mạng Việt Nam, vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, tính nhân văn, nhân đạo của chủ nghĩa xã hội đối với quần chúng nhân dân trong nước, và bạn bè quốc tế, nhất là những lớp người không được chứng kiến và ít am hiểu về lịch sử nước Việt Nam giai đoạn chống thù trong, giặc ngoại sau giải phóng 30/4/1975. Đây chính là một trong những thủ đoạn nhằm tuyên truyền chống chế độ một cách thâm hiểm của một kẻ bồi bút có chữ.


Vậy từ “Đội quân Nhà Phật” lấy từ đâu ra, có đúng như Trương Huy San xuyên tạc? Xin thưa “Đội quân Nhà Phật” chính là thuật ngữ do chính ông Hun Sen - Thủ tướng Campuchia dùng để khẳng định về quân tình nguyện Việt Nam chiến đấu để giải phóng người dân, đất nước Campuchia khỏi thảm họa diệt chủng Khơme đỏ, cụ thể:

Ngày 2-1-2012, khi Thủ tướng Hun Sen đến Đồng Nai dự lễ khánh thành di tích lịch sử Sư đoàn 125, tiền thân của Lực lượng vũ trang đoàn kết cứu nước Campuchia, Thủ tướng Hun Sen nói: “Chúng ta có thể hỏi rằng trên thế giới này có đất nước nào đã giúp nhân dân Campuchia, đặc biệt là giải phóng khỏi chế độ diệt chủng Pol Pot và ngăn cản sự quay lại của chúng? Câu trả lời chính là nhân dân và quân đội Việt Nam! Nhân dân Campuchia có niềm tin chỉ có tiên có Phật mới cứu giúp được những phận người khi gặp khó khăn khốn cùng. Đúng vào lúc người dân Campuchia sắp chết, chỉ còn biết chắp tay khẩn cầu tiên Phật tới cứu thì bộ đội tình nguyện Việt Nam xuất hiện. Bộ đội Việt Nam chính là đội quân nhà Phật”.

Tiếp tục, Thủ tướng Campuchia Hun Sen có buổi nói chuyện bằng tiếng Việt với cán bộ tình nguyện quân đội nhân dân Việt Nam vào ngày 27.12.2013, trong đó, Thủ tướng Hun Sen khẳng định: “Không có sự giúp đỡ của quân tình nguyện Việt Nam thì không giải phóng Campuchia được đâu, nếu dùng lực lượng của Campuchia thì it nhất cũng phải dùng 5 năm, nếu dùng 5 năm thì người dân Campuchia chết hết rồi... Hồi đó Việt Nam phải trả giá rất cao, vừa hy sinh tính mạng Việt Nam, tài sản Việt Nam, chính trị và ngoại giao của Việt Nam... vấn đề này không quên được”.

CỔNG LÀNG
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment