BẢN CHẤT CỦA CÁI GỌI LÀ “THƯ NGỎ”…

Lại xuất hiện “Thư ngỏ” trên mạng. Lần này, đám rận chủ lại tiếp tục cho ra lò một sản phẩm với nội dung lợi dụng sự việc ô nhiểm môi trường biển miền Trung để chống phá bằng hình thức “Thư ngỏ”. Từ trước đến nay, đám rận chủ đã rất nhiều lần sử dụng cái gọi là “Thư ngỏ” để giở trò xấu xa. Nhưng sự thực là, có cái “Thư ngỏ” nào ra hồn đâu và cũng chẳng có cái “Thư ngỏ” nào là thật cả. Tất cả chỉ là trò mèo của đám rận chủ mà thôi, được dựng lên với sự dối trá, ghê tởm.

Vừa qua, một “Thư ngỏ” về “Giải quyết thảm họa Formosa” được đăng tải trên mạng. Đó lại là một sản phẩm của đám rận chủ với mục đích sử dụng những cái gọi là “Thư ngỏ” để xuyên tạc, lợi dụng sự cố môi trường biển để reo rắc những luận điệu sai lệch tới người dân. Mới đọc vài dòng đầu tiên đã thấy cái đuôi cáo lừa đảo của đám rận chủ lòi ra. 
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Nội dung “Thư ngỏ” có đoạn: “Chúng tôi, những người ký tên dưới đây, là nạn nhân trực tiếp và gián tiếp của thảm họa môi sinh do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh – một chi nhánh của Tập Đoàn Formosa Đài Loan – gây ra tại bốn tỉnh miền Trung Việt Nam, điều mà người dân Việt Nam chúng tôi gọi là “Thảm họa Formosa”.

“Chúng tôi” ở đây là ai? Sự thực là chẳng có ai cả? Chẳng có một cái tên cụ thể nào cả. Đây chẳng phải là “Thư ngỏ” của ai mà là trò cũ rẻ tiền của những kẻ vẫn lợi dụng sự cố môi trường biển để chống phá chính quyền. Trong khi Nhà nước, công ty Formosa và người dân các tỉnh miền Trung đang cố gắng khắc phục đưa hoạt động thường ngày trở lại bình thường thì vẫn còn những kẻ cố tình xuyên tạc sự việc và lợi dụng sự việc này để chống phá tới cùng.

Sự cố môi trường biển các tỉnh miền Trung đang được khắc phục khá tốt với tinh thần trách nhiệm cao của Công ty Formosa. Hiện nay, Công ty Formosa đã tuân thủ nghiêm ngặt quy trình xử lý nước xả thải theo quy định của cơ quan chức năng, biển cơ bản đã sạch và cá đã trở lại với các vùng biển miền Trung. Tuy nhiên, vấn đề này sẽ còn là chủ đề mà những kẻ chống phá sẽ tiếp tục lợi dụng, xuyên tạc nhai đi nhai lại những luận điệu cũ. Do đó, có thể biển miền Trung đã sạch nhưng dư luận chưa sạch vì vẫn còn những luận điệu xấu của đám rận chủ và chúng ta cần phải cảnh giác.

VÕNG LÀNH

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment