CHỖ CỦA LŨ PHẢN ĐỘNG KHÔNG PHẢI Ở QUỐC HỘI

Thời gian gần đây, các thế lực thù địch và phần tử chính trị tăng cường hoạt động phá hoại đại đoàn kết dân tộc, sự toàn vẹn, thống nhất của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thông qua bầu cử Quốc hội khóa XIV. 

Chúng triển khai nhiều biện pháp, cách thức để thực hiện âm mưu nham hiểm, xảo quyệt kia. Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy, chúng tung lên các trang mạng đủ loại thông tin xuyên tạc bản chất tốt đẹp của chế độ ta, Đảng ta. Chúng phát tán nhiều tài liệu kích động phản đối Quy chế bầu cử Quốc hội và cho đó chỉ là “hình thức”. Thậm chí, có những nhà “rận chủ” mạng tiếp tục xuyên tạc: Đối với Đảng Cộng sản Việt Nam, việc đề cử chỉ là “độc quyền của Đảng” và các tổ chức bầu cử là cánh tay “nối dài” của họ; rằng: “Việt Nam không có dân cử, dân bầu, chỉ có Đảng cử, Đảng bầu”... Không những thế, chúng còn tán phát nhiều tài liệu như: “Tuyên bố số 9 về quyền tự ứng cử Đại biểu Quốc hội của công dân”, “Tự ứng cử trong chế độ toàn trị”, v.v. hòng kích động, cổ súy cho quyền tự ứng cử của một số phần tử cơ hội, bất mãn, tạo ra lực lượng đối trọng trong Quốc hội…

Nhưng chiêu bài “tự ứng cử” mà chúng đưa ra, bước đầu đã nhanh chóng bị thất bại nặng nề dưới sự cảnh giác của cử tri và sự ưu việt của bầu cử Quốc hội tại Việt Nam. Cử tri ở cơ sở bước đầu đã thể hiện vai trò, trách nhiệm của mình khi cầm và bỏ lá phiếu đủ về cơ cấu, số lượng đại biểu cần bầu; mà quan trọng hơn là phải biết sử dụng lá phiếu để chọn ra những người hội tụ đủ các yếu tố “tâm, tầm, tín”, đại diện cho lợi ích của nhân dân trong thực hiện dân chủ quá trình “lập pháp” loại bỏ những kẻ cơ hội chính trị tấn công vào hệ thống lập pháp xã hội chủ nghĩa. Do đó, những kẻ như Nguyễn Quang A, Nguyễn Thị Hạnh, Nguyễn Kim Anh… nhanh chóng bị thất bại ê chề.

Ảnh: những tên “rận chủ” thất bại

Đặc biệt, những kẻ có âm mưu xuyên tạc, bôi nhọ chế độ ta nói chung, Hiến pháp, pháp luật, Quy chế bầu cử của Nhà nước ta nói riêng đã quên mất rằng chúng đang đi ngược với pháp luật của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Chúng ta có thể thấy rằng quyền tự do ứng cử đại biểu Quốc hội đã được quy định rõ ràng trong Hiến pháp, pháp luật và luôn được tôn trọng ở nước ta. Việc ứng cử, đề cử đại biểu Quốc hội và hội đồng nhân các cấp được thực hiện một cách chặt chẽ theo Quy chế bầu cử, tiêu chí về phẩm chất, năng lực của đại biểu và được tiến hành từ cơ sở thông qua các hội nghị cử tri chứ không một ai có thể tự tiện ứng cử vào cơ quan quyền lực cao nhất của nhân dân như họ từng rêu rao. Việc lựa chọn, giới thiệu người ứng cử và tự ứng cử được thực hiện theo một quy trình thống nhất theo đúng quy định của pháp luật. Đây là một nét ưu việt của chế độ dân chủ trong bầu cử và là thước đo trình độ dân chủ của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng. Vì thế, những kẻ “rận chủ” muốn có “sân chơi” thì hãy đi học luật trước khi rêu rao tầm bậy, tầm bạ trên mạng mà chuốc phải hậu quả nhục nhã. Đừng là những người vô pháp mà dạy luật cho thiên hạ!

GIÓ
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment