BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI – THỰC HIỆN QUYỀN LÀM CHỦ CỦA NHÂN DÂN


Trong không khí thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam, ngày 22/5/2016, hàng triệu triệu cử tri trên cả nước sẽ đi bầu cử Đại biểu quốc hội và Hội đồng nhân dân để gửi gắm niềm tin của họ vào những người mà họ đặt niềm tin sẽ đại diện cho nguyện vọng, ý chí và tiếng nói của mình; giúp họ giám sát việc xây dựng luật pháp, cũng như quyết định những vấn đề liên quan đến vận mệnh đất nước trong nhiệm kỳ 2016 – 2021.


Đảng, Quốc hội và Chính phủ đã xác định đây là nhiệm vụ công tác trọng tâm của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân trong năm 2016; là đợt vận động và sinh hoạt dân chủ sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân để lựa chọn, bầu được những đại biểu ưu tú, đại diện cho nhân dân cả nước tại Quốc hội – cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV và các đại biểu đại diện cho nhân dân địa phương tại Hội đồng nhân dân các cấp – cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương trong nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Lần bầu cử này vẫn được tiến hành theo nguyên tắc phổ thông, bình đẳng, trực tiếp và bỏ phiếu kín. Điểm mới là số người tự ứng cử trên cả nước cao hơn những năm trước. Điều này đã tạo nên sự tin tưởng trong người dân, bởi lẽ từ đây họ có thể tham gia sâu hơn vào các công việc của đất nước. Đó còn là sự trưởng thành về nhận thức chính trị của người dân. Họ ý thức được trách nhiệm công dân và mong muốn đóng góp vào công cuộc phát triển của đất nước. Vì vậy, trong thời gian Hội nghị hiệp thương Mặt trận tổ quốc đã luôn tạo điều kiện và ủng hộ những người tự ứng cử để họ được tham gia vào cuộc bầu cử minh bạch, bình đẳng như tất cả các ứng cử viên khác.

Còn gần một tháng nữa là cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 diễn ra. Đó là cơ hội để nhân dân cả nước thực hiện quyền làm chủ của mình thông qua việc lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu, đại diện cho quyền lợi và tiếng nói của mình.

Tuy nhiên, trong bối cảnh quốc tế và khu vực có nhiều khó khăn đan xen, các thế lực thù địch trong và ngoài nước chưa từ bỏ âm mưu, hoạt động chống phá đòi hỏi toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta phải ra hết sức nêu cao tinh thần cảnh giác, phấn đấu, đoàn kết thống nhất, chung sức đồng lòng, tận dụng mọi thời cơ, thuận lợi, vượt qua khó khăn, thách thức.

Chủ tịch Hồ Chí Minh từng khẳng định: “Lá phiếu của người cử tri tuy khuôn khổ nó nhỏ bé, nhưng giá trị của nó thì vô cùng to lớn. Nhân dân ta đã trải qua biết bao gian khổ, hy sinh biết bao nhiêu xương máu trong cuộc cách mạng đánh thực dân và phong kiến mới giành được nó. Nó chứng tỏ chế độ dân chủ và tự do của Nhà nước ta và quyền làm chủ thật sự của mỗi công dân ta. Vì vậy, đi bỏ phiếu trong cuộc tổng tuyển cử vừa là quyền lợi quý báu, vừa là nghĩa vụ thiêng liêng của mỗi cử tri. Phải đi bỏ phiếu để tự mình lựa chọn những người xứng đáng thay mặt cho mình trong Quốc hội”.

Với ý nghĩa to lớn đó, mong rằng cử tri cả nước sẽ nghiêm túc thực hiện quyền làm chủ của mình thông qua việc lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu, có đức, có tài, xứng đáng đại diện cho nhân dân tại Quốc hội và Hội đồng Nhân dân các cấp.

GIÓ
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment