DẤU CHẤM HẾT CHO NGUYỄN NGỌC NHƯ QUỲNH

Vậy là một “phép màu” đã không đến với Nguyễn Ngọc Như Quỳnh và những người ủng hộ ả. Dù các vị luật sư “zân chủ” bào chữa cho ả như Nguyễn Khả Thành, Hà Huy Sơn, Nguyễn Hà Luân, hay Võ An Đôn đã cố gắng hết sức nhưng cuối cùng vẫn không thể nào đảo ngược được sự thật. Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã bị tuyên y án trong phiên tòa phúc thẩm diễn ra vào ngày hôm nay. 
Nguyễn Ngọc Như Quỳnh tại phiên tòa phúc thẩm
Sáng hôm nay (30/11), tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Tòa án nhân dân Cấp cao tại Đà Nẵng đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (sinh năm 1979, ngụ phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) về tội "Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam" theo Khoản 1, Điều 88, Bộ Luật Hình sự.

Sau khi xem xét đơn kháng cáo và bản án sơ thẩm, Tòa án nhân dân Cấp cao nhận định, bản án sơ thẩm xét xử bà Nguyễn Ngọc Như Quỳnh là có cơ sở. Tòa cho rằng không có căn cứ xét giảm án, bác kháng cáo và giữ nguyên bản án sơ thẩm đối với bà Quỳnh.

Theo bản án sơ thẩm, từ năm 2012-2016, bà Quỳnh dùng blog và Facebook Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Mẹ Nấm, Mẹ Nấm Gấu, Nguyen Nhu Quynh đăng nhiều bài viết, video có nội dung được cơ quan điều tra nhận định: "xuyên tạc sự thật, xuyên tạc lịch sử, chống lại đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước". Năm 2014, bà Quỳnh tập hợp 31 trường hợp người dân tử vong khi làm việc; bị tạm giam, tạm giữ tại trụ sở công an; rồi đăng lên trang Facebook Nguyễn Ngọc Như Quỳnh. Theo cáo buộc của cơ quan điều tra, các hoạt động này khiến người đọc hiểu sai bản chất sự việc, gây mất đoàn kết giữa người dân với Nhà nước. Tại phiên sơ thẩm, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã tuyên phạt Nguyễn Ngọc Như Quỳnh 10 năm tù về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.

Sau rất nhiều nỗ lực từ đám zân chủ quốc nội và hải ngoại, cũng như có sự hỗ trợ của một số tổ chức quốc tế, nhân vật cực hữu trong chính giới Mỹ, châu Âu, từ việc con gái Nguyễn Ngọc Như Quỳnh gửi thư cho Đệ nhất phu nhân Mỹ, cho tới việc một số cá nhân, tổ chức kêu gọi Nhà nước Việt Nam trả tự do “ngay tức khắc” và “vô điều kiện” cho Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, nhưng cuối cùng tất cả đều bất thành. Nguyễn Ngọc Như Quỳnh không hề được giảm án, cũng chẳng có việc trả tự do “ngay tức khắc” và “vô điều kiện” nào.

Làm được thì phải chịu được, có tội thì phải đền tội, đó là điều mà nhiều người đang nói về bản án phúc thẩm của tòa án đối với Nguyễn Ngọc Như Quỳnh. Không còn cơ hội nào cho Nguyễn Ngọc Như Quỳnh và giờ đây ả chỉ còn biết ngậm ngùi “bóc lịch” để trả giá cho những gì mình đã gây ra cho đất nước và xã hội.
 
CÁT THÀNH
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment