CÓ CÒN CƠ HỘI NÀO CHO NGUYỄN NGỌC NHƯ QUỲNH?

Theo dự kiến, phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (tức Mẹ Nấm) sẽ được diễn ra vào lúc 7h30 phút ngày 30/11/2017 tại trụ sở TAND tỉnh Khánh Hòa (số 02, Phan Bội Châu, Nha Trang).

Trước đó, ngày 29/6/2017, TAND tỉnh Khánh Hòa đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam” đối với bị cáo Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (tức Mẹ Nấm, 38 tuổi, trú P.Vĩnh Phước, TP.Nha Trang). Kết thúc phiên xét xử, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Ngọc Như Quỳnh 10 năm tù về tội danh nêu trên. 
 
Nguyễn Ngọc Như Quỳnh lúc nghe lệnh bắt
 
Chỉ còn ít ngày nữa phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Ngọc Như Quỳnh sẽ diễn ra và lúc này, những người thân trong gia đình Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, cùng với đám zân chủ cuội đang hy vọng rằng, dưới sức ép của quốc tế, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh sẽ được tuyên vô tội và trả tự do hoặc chí ít là giảm nhẹ khung hình phạt.

Vậy, cơ hội nào cho Nguyễn Ngọc Như Quỳnh?

Cách đây ít giờ, BBC tiếng Việt đăng tải bài viết “Cơ hội giảm án “mong manh” cho Mẹ Nấm?”. Chẳng biết thông tin từ đâu ra mà bài viết này trích phát ngôn của Võ An Đôn (gã luật sư vừa mới bị xóa tên khỏi Đoàn Luật sư tỉnh Phú Yên) cho rằng: "Mẹ Nấm tiết lộ cho chúng tôi biết một thông tin quan trọng: luật sư Hà Huy Sơn (người cùng bào chữa cho Mẹ Nấm) vào trại giam thăm Mẹ Nấm, đã chuyển thông điệp từ phía cơ quan an ninh rằng "Nếu tại phiên tòa phúc thẩm, Mẹ Nấm nhận tội và từ chối hai luật sư miền Nam bào chữa, thì sẽ được giảm án rất nhiều" (Hai luật sư miền Nam ở đây là tôi và luật sư Nguyễn Khả Thành)."

Luật sư đã phó mặc và trông chờ vào “may mắn” rằng “bản án cuối cùng thế nào thì tùy vào Hội đồng xét xử”. Còn như lời của gã luật sư vừa bị xóa tên Võ An Đôn thì “nếu nhận tội và từ chối hai luật sư miền Nam bào chữa, thì sẽ được giảm án rất nhiều". Vậy, cơ hội nào cho Nguyễn Ngọc Như Quỳnh?

Hơn ai hết, lúc này chỉ có các vị quan tòa và Nguyễn Ngọc Như Quỳnh mới biết bản án nào sẽ được dành cho mình. Nếu Nguyễn Ngọc Như Quỳnh thừa nhận hành vi phạm tội, thành khẩn khai báo biết đâu cô ta sẽ được hưởng lượng khoan hồng mà giảm nhẹ khung hình phạt? Tuy nhiên, điều đó xem chừng khó xảy ra với một kẻ ngoan cố như Nguyễn Ngọc Như Quỳnh. Y án sơ thẩm có lẽ là điều mà dư luận đang chờ đợi và cũng là bản án hợp lý nhất đối với những gì mà Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã gây ra cho xã hội và đất nước.
 
TRỌNG NGHĨA
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment