NGÀY QUỐC KHÁNH CỦA LŨ RẬN


Ngày quốc khánh là ngày lễ quan trọng của một quốc gia. Nó đánh dấu một sự kiện lịch sử, chính trị hoặc văn hóa gắn liền với lịch sử Nhà nước hiện tại của quốc gia đó. Tại hầu hết các nước, ngày quốc khánh đánh dấu sự khai sinh của quốc gia. Việt Nam ta cũng vậy, vào dịp quốc khánh hằng năm trên khắp mọi miền của tổ quốc Việt Nam cũng như tại các quốc gia có kiều bào Việt Nam sinh sống người Việt Nam thuộc mọi thành phần xã hội đều tiến hành những hoạt động kỷ niệm quốc khánh 2 - 9 với nhiều mong muốn tốt đẹp cho đất nước ta.


Phàm đã là người Việt Nam, dù cho sinh ra và lớn lên ở đâu đi nữa thì tình cảm dành cho quê hương, đất nước cũng luôn thôi thúc họ hướng về đồng bào, đất nước mình trong mỗi dịp quốc khánh. Trong hoàn cảnh đất nước ta còn gặp nhiều khó khăn trong quá trình phát triển, đặc biệt trong dịp quốc khánh năm nay diễn ra trong thời điểm tình hình quan hệ Việt - Trung đang diễn ra nóng bỏng, gay gắt từng ngày thì càng cần hơn sự đoàn kết của mỗi người dân Việt Nam trong vấn đề chung tay với nhà nước để bảo vệ chủ quyền của tổ quốc yêu thương.

Vậy, trong dịp quốc khánh năm nay các nhà "rận chủ" đã làm gì ? Mời độc giả click vào link phía dưới để xem 

(2/9/2014) Tại San Francico trong khi Tòa thị chính San Francisco tổ chức thượng cờ Việt Nam (lá cờ do phía Mỹ trao tặng) nhằm mừng quốc khánh nước ta 2/9 thì "phía dưới" vài ba "rận chủ" đang gồng mình giữ cho là cơ 3 que không bị gió thổi bay đi mất. Cảnh tượng đầy ý nghĩa này dường như đã miêu tả đúng hoàn cảnh lay lắt của những nhà "rận chủ" hiện nay. Họ đơn độc, yếu ớt và đang tìm cách bấu víu vào những điều viển vông trong khi nhân dân ta vẫn đang tiến lên trong thử thách, khó khăn.

CHIỀU XUÂN
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment