ĐẬP TAN LUẬN ĐIỆU XUYÊN TẠC CỦA LŨ RẬN


Tổng Bí Thư Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch TQ Tập Cận Bình (Nguồn: Báo Lao Động)

Ngay khi thông tin chính thức về chuyến thăm Việt Nam của Chủ tịch TQ Tập Cận Bình sắp diễn ra thì lũ Việt Tân đã xúi giục "đệ tử" ở trong nước núp bóng biểu tình bảo vệ Hoàng Sa, Trường Sa để gây rối trật tự, bôi nhọ, làm xấu đi hình ảnh Việt Nam trên trường quốc tế. Ngay khi Chủ tịch TQ Tập Cận Bình đặt chân tới Thủ Đô Hà Nội để bắt đầu chuyến thăm hữu nghị - hợp tác của mình thì đám VT dường như đạt đến cực điểm của sự giận dữ vì công sức từ trước tới nay đã thành công cốc. Vì thế, lợi dụng việc Tổng Bí thư, Chủ tịch TQ Tập Cận Bình phát biểu trước Quốc Hội Việt Nam, chúng liền loan tin vu khống rằng, các lãnh đạo VN không cung cấp thông tin rộng rãi, công khai mà như kiểu "họp kín" để dâng các quần đảo, đất đai Tổ Quốc cho quốc gia láng giềng này. 


Miệng lưỡi không xương, ghê tởm và buồn cười này của VT trong chiêu trò này đã không qua mặt được dư luận. Bởi vì thời đại ngày nay là thời đại của thông tin đa chiều, mạng internet phát triển rộng khắp, không có việc gì là bịt được dư luận. Theo phản ánh từ đại đa số các phóng viên báo chí tác nghiệp tại Hội trường "Diên Hồng" thì ngoài các phóng viên báo chí đủ các loại hình (chụp ảnh, quay phim, ghi âm...) trực tiếp trong hội trường "Diên Hồng". Ngoài ra, tại trung tâm báo chí còn có rất nhiều "cổng ra" để báo chí khai thác âm thanh, hình ảnh chất lượng cao, có máy chuyên dụng, cắm dây vào là lấy được hình. 

Tại sao lại phải có thêm trung tâm báo chí, ở khu vực ngoài hội nghị "Diên Hồng"? Phóng viên báo chí (từ đài, truyền hình, báo mạng, báo in...) từ Trung ương đến địa phương rất đông nên không thể vào hội trường tác nghiệp được vì không còn không gian, chỗ ngồi. Vì thế, một số bộ phận phóng viên báo chí (chủ yếu là đến muộn hơn hoặc một số người muốn ra ngoài cho thông thoáng, dễ viết tin bài gửi về Tòa soạn hơn) tác nghiệp ở trung tâm báo chí cũng là điều đương nhiên. Không có ai, không có bất cứ cơ quan nào cản trở quá trình tác nghiệp của các phóng viên báo chí.

Khi ông Tập Cận Bình phát biểu, tại trung tâm báo chí, các phóng viên báo chí tranh thủ dùng smart phone (điện thoại thông minh) chụp hình, quay phim qua màn ảnh lớn, nét căng để gửi ngay về Tòa soạn trong thời gian nhanh nhất có thể. Ngay sau khi Chủ tịch TQ Tập Cận Bình phát biểu xong thì các phóng viên báo chí đã nhận được email đầy đủ về bản dịch nội dung bài phát biểu này. Trong các phương tiện đại chúng, có khá nhiều báo điện tử hay truyền hình, phát thanh chỉ sau đó ít phút đã có tường thuật các ý chính của bài phát biểu này. 

Ấy vậy mà, lũ Việt Tân cứ ngỡ rằng, hành động "cả vú lấp miệng em" của mình sẽ luôn thành công và đặc biệt là sẽ thành công rực rỡ trong chuyến thăm Việt Nam của Chủ tịch TQ Tập Cận Bình vừa qua. Nhưng chúng không lường trước được sự việc khi chúng cứ đinh ninh, nghĩ rằng, người dân Việt Nam còn mê muội, thông tin xáo xào từ hải ngoại và trong nước đánh phá thì sẽ lừa được dư luận. Chúng cứ nghĩ rằng, người dân Việt Nam ngày nay cũng dễ bị lừa, dễ bị mị dân như những người Việt tại hải ngoại (đặc biệt là con em đào tẩu VNCH) tin Hoàng Cơ Minh đang còn sống mà thực tế là đã chết phũ phàng nơi bìa rừng hẻo lánh tại Lào từ 14 năm về trước rồi. 

Có lẽ rằng, phần lớn tài chính của chúng đều đầu tư cho các tiệm Phở bò và đội ngũ chuyên ngồi 24/7h trên máy tính để đánh bóng, tô vẽ tên tuổi của mình bằng các chiêu trò "gắp lửa bỏ tay người"... Vì thế, trong các hoạt động xúi giục, kích động đám tay sai lâu la ở trong nước thực hiện các kế hoạch, các hoạt động biểu tình, gây rối trật tự, giả danh "côn đồ bịt mặt" tấn công...thì hầu như Việt Tân đang làm kiểu nửa mùa, khiến đồng bọn có người đang dần dần ngán ngẩm, có kẻ đã đào tẩu. Ngay cả kẻ thuộc phe "yếu đuối" như Mẹ Nấm Gấu Nguyễn Ngọc Như Quỳnh cũng không thể chịu nổi bản chất quá xấu xa của VT khi bới móc, lên án, vạch trần bộ mặt thật của VT, nổ ra cuộc chiến kịch liệt giữa thị và VT trong thời gian khá dài. 

Qua đây, cũng mong những kẻ đang cầm đầu tổ chức khủng bố Việt Tân rằng, nếu muốn hoạt động và gây ảnh hưởng thì hãy bớt ảo tưởng, hãy cúi xuống nhìn nhiều hơn và sống thực tế hơn. Đừng vì lối tự sướng quá nhiều của mình mà hoàn toàn trông cậy, tin tưởng, phó thác hoàn toàn hình ảnh của tổ chức mình mà trông chờ vào đội ngũ "pr" chuyên trực mạng 24/24h chỉ để nhiệm vụ đánh bóng tên tuổi của VT, trong khi cái nhân bên trong thì đang bị sâu mọt đục khoét ngày càng trầm trọng. Người ta thường nói "thùng rỗng kêu to", Việt Tân là vậy. Càng không có thì càng phải kêu to để lừa bịp, che mắt thiên hạ rằng mình vẫn còn tươi đẹp lắm để che giấu bản chất thực sự bên trong. 

Cành lá xanh tươi tốt là nhờ gốc cây bền vững, có người quan tâm chăm sóc thường xuyên. Gốc là nền tảng của cành lá, của ngọn ngành. Việt Tân nay đang bị cuốn theo những lời tâng bốc, đang sống cuộc sống ảo trên mạng với những bình luận hoa lá cành mà không biết thực tế nó phũ phàng đến nhường nào. Cụ thể là qua vụ các con "rận" thi nhau tố cáo nhau là người của VT và không ai dám nhận mình là người của VT một cách công khai vì nói ra sợ mọi người cười chê, một sự nhục nhã mà không ai muốn. Nhưng vì họ đang yếu thế nên phải dựa dẫm để được "viện trợ" tài chính, để chờ cơ hội "thoát ly" khỏi vòng tay tổ chức khủng bố VT đầy thị phi này.

Gốc cây đã bị mục rỗng thì cái ngày cành lá từ tươi chuyển sang héo rồi rụng cũng chỉ là vấn đề của thời gian. Âu cũng là cái số của một tổ chức chuyên lừa bịp, ăn cả tiền quyên góp của người Việt tại hải ngoại, kể cả người đã chết - mang tên Việt Tân.

Echo
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment