LỀU BÁO VÀ MỐI QUAN HỆ VIỆT - TRUNG

Trong cuộc sống hàng ngày khi chỉ thực sự có quý mến và tôn trọng thì người ta mới thường xuyên nhắc đến tên nhau. Ví như, chàng trai “thầm thương trộm nhớ” một cô gái thì trong cơn mơ anh ấy cũng nhớ và nhắc đến tên người mình yêu; hay như trong văn hóa ở các nước phương tây họ cũng lấy tên người mà mình quý trọng, yêu mến đặt tên cho những đứa con của mình. Các nhà “lều báo” Việt như danlambao, bbc, rfa, viettan… cũng vậy, họ cũng có cho riêng mình người mà để quý mến, không ai khác đó là “anh bạn” Trung Quốc. Đây là một loại tình cảm hết sức “đặc biệt”, bởi vì nó mang trong mình những âm mưu thâm độc, xảo quyệt của những nhà đấu tranh cho “dân chủ, nhân quyền” của Việt Nam.


Thời gian gần đây trên các trang “lều báo” các nhà “dân chủ” của chúng ta liên tục cho đăng tải các bài viết phân tích, bình luận về các vấn đề thời sự đang được dư luận cả nước quan tâm, nhưng điểm đặc biệt trong các bài viết này là luôn gắn thêm cái đuôi Trung Quốc, đại loại như: Chuyến thăm Mỹ của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng là tìm giải pháp cho việc chống Trung Quốc đang bành trướng ở Biển Đông, vụ việc một số người dân Campuchia gây xô xát ở biên giới Tây Nam là được sự “chống lưng” của Trung Quốc, hay như là việc thăm Việt Nam của Phó Thủ tướng Trung Quốc Trương Cao Lệ thực chất là “giải cứu con tin”… Cũng giống như các báo lá cải hay chú ý lồng ghép những yếu tố sex trong các bài viết của mình để câu view thì các nhà “lều báo” của chúng ta cũng tích cực, nhiều khi là khiên cưỡng nhắc đến Trung Quốc là phục vụ cho mưu đồ chống phá riêng. Sở dĩ đám “lều báo” này thích nhắc đến “anh bạn” Trung Quốc như một ngôi sao trong showbiz là xuất phát từ một số lý do sau:


- Một là, giữa Việt Nam và Trung Quốc trong lịch sử cũng như hiện tại vẫn còn tồn tại mâu thuẫn chưa được giải quyết.


Đó là vấn đề biên giới, lãnh thổ. Hiện nay Trung Quốc vẫn đang từng bước tiến hành nhiều hoạt động để hiện thức hóa âm mưu độc chiếm Biển Đông, tiêu biểu như việc đưa giàn khoan HD981 vào sâu trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, tiến hành xây dựng trái phép các đảo nhân tạo tại 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa…. Trong khi Nhà nước ta đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp từ đấu tranh ngoại giao đến đấu tranh thực địa yêu cầu Trung Quốc tôn trọng độc lập, chủ quyền của Việt Nam, chấm dứt các hoạt động bất hợp pháp ở Biển Đông thì đám “dân chủ” lại lợi dụng vấn đề bất đồng về chủ quyền lãnh thổ để kích động, chia rẽ quan hệ giữa nước ta với các nước láng giềng; công kích, xuyên tạc chủ trương, đường lối đúng đắn của Đảng và Nhà nước ta. Họ cho rằng lãnh đạo Đảng và Nhà nước là “hèn nhát” không dám chống lại Trung Quốc và họ hô hào biểu tình, kích động chiến tranh. Đây là lý do đầu tiên mà các nhà “dân chủ” muốn nhắc nhiều đến Trung Quốc.


Các “lều báo” dân chủ đâu chỉ đơn thuần là quý mến Trung Quốc
- Hai là, phục vụ âm mưu, thủ đoạn chống phá đất nước.


Khi Việt Nam chủ trương tăng cường hợp tác hữu nghị, xử lý thỏa đáng những bất đồng, cùng nhau tạo dựng môi trường hòa bình, ổn định để tập trung hợp tác phát triển với Trung Quốc thì điều có thể nhận thấy rằng các nhà “dân chủ” sẽ vẫn sẽ tiếp tục bám vào đó, sống ký sinh lên trên đó và tiếp tục chửi bới. Trong các bài viết của mình, các nhà “dân chủ” vẫn tích cực đẩy mạnh tuyên truyền, dối trá, nâng quan điểm về những cái gọi là “đại họa mất nước”, “Việt Cộng bán nước”, “Cộng sản Việt Nam dâng đất bán biển”... Câu hỏi đặt ra là nếu Việt Nam xảy ra chiến tranh với Trung Quốc thì các nhà “dân chủ” này có khả năng cùng với đất nước chống lại Trung Quốc không? Câu trả lời chắc chắn là không, mà trái lại họ sẽ càng lợi dụng chống phá thêm và mong muốn Trung Quốc chiến thắng, như họ đã từng mong muốn “Trung Cộng đánh thẳng vào Hà Nội giết sạch Việt Cộng” năm 1979. Nhìn lại lịch sử chúng ta có thể thấy, nhân lúc toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đang tiến hành cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc, đám phản động luôn mồm rêu rao chúng ta sợ Trung Quốc là tổ chức Việt Tân đã “đục nước béo cò”, “thừa nước đục thả câu” mà thừa cơ đánh phá vào trong nước, đem tiền giả, ma túy, súng đạn vào khủng bố trong nước. Vậy có thể thấy, mối quan hệ Việt - Trung chính là một trong những chiêu bài để họ nắm lấy, khai thác và lợi dụng để thực hiện mục đích tối hậu đó, vì lợi ích riêng của chính bản thân họ, bất chấp lợi ích chung của đất nước và dân tộc.
Từ những phân tích trên có thể thấy việc các “lều báo” dân chủ trong thời gian vừa qua có những ưu ái khi dành nhiều thời lượng để nói về Trung Quốc không phải vì quý mến, mà là để khai thác, lợi dụng chống phá đất nước ta. Với vỏ bọc chống Trung Quốc và tự thôi miên và tưởng rằng ta đây “yêu nước” nhưng thực chất là họ đang đi ngược lại với quyền lợi dân tộc và đất nước, làm trái lại với những nguyện vọng và lợi ích của nhân dân Việt Nam.

Echo
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment