CHIÊU BÀI THOÁT TRUNG CŨ RÍCH


“Nói không với sự có mặt của Tập Cận Bình trên đất nước Việt Nam. Chính quyền Hà Nội cần phải hủy bỏ quyết định đón tiếp Tập Cận Bình. Khi đất nước lâm nguy, chúng ta, nhiều thành phần dân tộc, cần chung sức nói không với giặc…”, đây là những lời hô hào hết sứt “đao to búa lớn” mà các tổ chức, cá nhân thiếu thiện chí với Việt Nam đưa ra trước thời điểm chuyến thăm Việt Nam của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bìnhvào tháng 11 tới. Một vở tuồng lố bịch tuy đã nhàu và không có chút giá trị nào nhưng vẫn đang được đám rận chủ khiên cưỡng diễn lại một cách nhàm chán.


Những cái gọi là “đại họa mất nước”, “Việt cộng bán nước”, “Nhà nước Việt Nam dâng đất bán biển cho Trung cộng”… chiêu trò cũ rích mà mấy tay “dân chủ” rởm vẫn tích cực đẩy mạnh tuyên truyền, dối trá, vu váo, xuyên tạc trong suốt thời gian qua. Chúng lập luận rằng, hiện Trung Quốc đang có nhiều hành động ngang ngược trên biển Đông như đưa giàn khoan trái phép vào thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam; ồ ạt xây dựng, cải tạo trái phép các đảo trên biển Đông hay ngang nhiên phát hành sách về đường lưỡi bò… Vậy nên, Việt Nam không thể hoan nghênh chuyến thăm của vị lãnh đạo đứng đầu Trung Quốc, nếu tiếp đón thì không khác nào là hành động “rước giặc vào nhà”. 

Không chỉ dừng lại ở những lời nói suông, chúng còn đưa ra “Bản lên tiếng về chuyến đi Việt Nam của Tập Cận Bình và vấn đề Biển Đông” với chữ ký của 127 nhà hoạt động “dân chủ” và những người Việt “yêu nước”. Theo những lời tự rêu rao thì mục đích công bố bản lên án này là nhằm “thể hiện tiếng nói của những người Việt Nam quan tâm đến vận mệnh đất nước và góp phần kêu gọi tinh thần đoàn kết dân tộc trước một hiểm họa nghiêm trọng. Xây dựng nội lực dân tộc, xây dựng đất nước giàu mạnh và xây dựng hợp tác hữu nghị với những nước có cùng mục tiêu là yếu tố then chốt để giúp chúng ta giữ được sự độc lập và chủ quyền đối với Trung Quốc”. Chỉ cần lướt nhanh qua bản danh sách thì chúng ta đã có thể dễ dàng điểm mặt, đặt tên mấy tay “dân chủ” có số má nổi tiếng với các hoạt động vi phạm pháp luật như Huỳnh Ngọc Chênh, Lã Việt Dũng, Nguyễn Văn Đài, Lê Công Định, Nguyễn Tường Thụy, JB Nguyễn Hữu Vinh, Đinh Hữu Thoại, Nguyễn Phương Uyên… 
Đám người này mặc dù khóa trên mình với chiếc áo là luật sư, nhà báo, “tù nhân lương tâm” hay linh mục… nhưng bản chất thì đều chống phá đất nước, đi ngược lại với lợi ích của nhân dân. Thế mới thấy tuyên ngôn “Bản lên tiếng” nó lố bịch đến nhường nào. Với vỏ bọc chống Trung Quốc và tự thôi miên rằng ta đây là hành động “yêu nước” nhưng thực chất, mấy tay “dân chủ” này đang công kích, xuyên tạc chủ trương, đường lối ngoại giao của Đảng và Nhà nước ta; đây là âm mưu “diễn biến hòa bình” hết sức thâm hiểm nhằm tạo nên sự bất ổn về chính trị, làm suy giảm lòng tin của quần chúng vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước.


Với vỏ bọc “chống Trung” và tự thôi miên rằng ta đây là hành động 
“yêu nước” nhưng thực chất đám “rận chủ” đang chống phá đất nước

Thế giới trong thế kỷ XXI tiếp tục chứng kiến nhiều biến đổi phức tạp và khó lường, nhưng hoà bình, hợp tác và phát triển vẫn là xu thế lớn, phản ánh đòi hỏi bức xúc của các quốc gia, dân tộc trong quá trình phát triển. Có thể kể đến sự kiện Mỹ và Cu-ba đã chính thức nối lại quan hệ ngoại giao sau hơn nửa thế kỷ gián đoạn. Quan điểm nhất quán của Đảng và Nhà nước từ trước đến nay là tiếp tục kiên trì thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, rộng mở, đa dạng hoá, đa phương hoá quan hệ quốc tế, chủ động hội nhập quốc tế với phương châm “Việt Nam sẵn sàng là bạn và là đối tác tin cậy của tất cả các nước trong cộng đồng thế giới phấn đấu vì hoà bình, độc lập và phát triển”. Vậy nên, việc Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ sang thăm Việt Nam vào tháng 11 tới là một hoạt động ngoại giao hết sức bình thường. 



Lịch sử quan hệ giữa hai nước tuy có trải qua thăng trầm nhưng ngày càng phát triển. Đối với những hành động của Trung Quốc trên Biển Đông trong thời gian qua đã xâm phạm nghiêm trọng quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế, đặc biệt là Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật biển năm 1982, Tuyên bố về ứng xử của các bên trên biển Đông (DOC); thỏa thuận giữa lãnh đạo cấp cao hai nước, đe dọa hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn, tự do hàng hải, hàng không trong khu vực. Việt Nam đã luôn kiên quyết đấu tranh bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc bằng sức mạnh tổng hợp và các biện pháp phù hợp với luật pháp quốc tế; yêu cầu Trung Quốc không tái diễn hành vi “bành trướng, bá quyền” trên biển Đông cũng như các hành vi vi phạm chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán trên vùng biển của Việt Nam.


“Không có gì quí hơn độc lập, tự do”. Dân tộc Việt Nam kiên quyết bảo vệ độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, giữ vững đường lối độc lập, tự chủ và đoàn kết quốc tế đúng đắn của mình, quyết đập tan mọi hành động xâm lược của bất kỳ thế lực phản động nào, quyết làm thất bại mọi mưu đồ bành trướng nhằm khuất phục nhân dân Việt Nam. Đó là chân lý không bao giờ thay đổi. Lời nhắn gửi tới các nhà “dân chủ” hãy thôi diễn chiêu trò giả danh “yêu nước”, “chống trung”. Bởi lẽ những hành động này suy cho cùng chỉ là thủ đoạn để chống phá đất nước, đi ngược lại lợi ích của dân tộc và nguyện vọng chính đáng của nhân dân mà thôi.

Echo
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment