HỘI THÁNH ĐỨC CHÚA TRỜI LÀ TÀ ĐẠO

Tôn giáo nào khi sinh ra cũng nhằm mục đích hướng thiện. Và ở những quốc gia khác nhau thì các tôn giáo sẽ có những thay đổi phù hợp với truyền thống văn hóa của quốc gia đó. Tuy nhiên,  gần đây xuất hiện Hội Thánh Đức Chúa Trời với những giáo lý rất quái đản khuyên con người ta những điều trái ngược đạo lý, trái ngược văn hóa dân tộc Việt Nam. Theo quan niệm tà đạo này, con người không phải do cha mẹ sinh ra mà hòn đất nặn ra con người. Con người chết về với cát bụi hết. Cát bụi về với cát bụi. Ai mà chết sớm thì được lên thiêng đàng bằng con tàu Seon, chỉ chở được 30 người/chuyến. Điều này khiến dư luận xã hội đang rất bức xúc với Hội Thánh Đức Chúa Trời.

Tổ chức tà đạo này không phân cấp quản lý mà tổ chức theo từng nhóm (Sion) khoảng 30 tín đồ, không có chức sắc lãnh đạo chung; tín đồ có uy tín hay hiểu biết sâu rộng về việc đạo sẽ hướng dẫn việc sinh hoạt đạo cho các tín đồ khác. Khi đủ số lượng, một tín đồ đủ điều kiện sẽ tách ra thành lập Sion mới và tiếp tục thu hút các tín đồ.

Đáng chú ý, các đối tượng được xem chủ chốt trong “Hội thánh Đức Chúa Trời” thường lợi dụng danh nghĩa mở các văn phòng đại diện, thành lập công ty, buôn bán hàng đa cấp, trung tâm từ thiện, nhân đạo trá hình... với mục đích là tuyên truyền, phát triển tổ chức.

Số đối tượng cầm đầu tổ chức này ở một số địa phương có dấu hiệu lợi dụng giáo lý, giáo luật, ép buộc tín đồ dâng hiến 1/10 thu nhập để trục lợi, thể hiện qua việc quản lý thu, chi không rõ ràng, minh bạch. Theo yêu cầu của một số “chấp sự”, những người đã được tuyển chọn khi đến nghe giảng đạo đều phải “tự nguyện” cho vào phong bì đã in sẵn chữ “Cha mẹ yêu anh em rất nhiều” do người giúp việc của trưởng nhóm Sion đưa, mỗi ca nghe giảng đạo 2 giờ là 50.000 đồng, còn người ở lại với tổ chức này thì nam giới sẽ được bố trí chạy xe ôm, còn với nữ thì đi bán bóng bay, mỹ phẩm... Cuối ngày, họ cho tiền vào phong bì rồi nộp cho trưởng nhóm 100.000 - 200.000 đồng.

Để lôi kéo được nhiều người tham gia vào tổ chức, những kẻ cầm đầu, “chấp sự” trong tổ chức thường lợi dụng sự thiếu hiểu biết về tôn giáo của không ít người, dùng các luận điệu như: ngày tận thế sắp đến, chia sẻ tình yêu thương, không cần làm gì cũng được sung sướng... nhằm tác động đến suy nghĩ, hành động để họ đi theo tổ chức tà đạo này.
Buổi sinh hoạt của thành viên Hội Thánh Đức Chúa trời

Tinh vi hơn, nhiều đối tượng cầm đầu còn lợi dụng tâm lý lập nghiệp, mong muốn làm giàu của thanh niên, sinh viên để mời họ tham gia các lớp học, hội thảo kỹ năng mềm, qua đó mượn danh tuyên truyền về tổ chức, lôi kéo số người tham dự tham gia.

Thậm chí, không chỉ có những tác động về tâm lý, nhiều kẻ cầm đầu còn thực hiện các hoạt động hỗ trợ về kinh tế như: thuê nhà cho sinh viên ở các tỉnh xa, hỗ trợ tiền sinh hoạt... để các sinh viên này tham gia và trở thành tín đồ lôi kéo bạn bè khác tham gia.

Nguy hiểm hơn, một số người cầm đầu các Sion còn đưa ra những mức thưởng bằng vật phẩm, hoặc tiền cho những ai lôi kéo được những người thân, bạn bè, hàng xóm tham gia vào hội, thậm chí nếu lôi kéo được nhiều người sẽ được phong lên làm “chấp sự” giảng đạo. Nếu ai đã tham gia vào tổ chức tà đạo này khi có ý định rời bỏ sẽ bị đe dọa là kẻ phản bội, phải bị xử tử, chết không được siêu thoát...
Một số người thân của đối tượng bị lôi kéo vào tổ chức đạo mới xuất hiện, và người thuộc cơ quan chức năng, thậm chí cả những người đã từng tham gia vào "Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ", cho rằng trong nước thánh trong lễ Báp Têm mà những người mới tham gia được uống có thuốc hướng thần, hoặc ma tuý nên mê muội hết, nói gì đều làm theo.

Mọi người cần hết sức chú ý  cảnh giác trước những chiêu trò dụ dỗ, lôi kéo theo tà đạo này.

MAI CHIẾU THỦY
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment