RẬN CHỦ LẠI DIỄN

Nhân chuyến thăm của Tổng bí thư Tập Cận Bình đến Việt Nam, giới rận chủ lại có dịp hồ khởi, khởi xướng lên cái gọi là phong trào “Phản đối ông Tập đến Việt Nam”. Đỉnh điểm là tuyên bố của 127 nhà hoạt động rân chủ, những người mang danh nghĩa yêu nước đồng nói "KHÔNG" với sự có mặt của Tập Cận Bình trên đất nước Việt Nam. Bên cạnh đấy, chúng còn thể hiện ngạo mạn khi yêu cầu chính quyền Hà Nội cần phải hủy bỏ quyết định đón tiếp Tập Cận Bình như một phần trong kế hoạch của chúng.


Khẩu hiệu được 127 nhà rân chủ đưa ra là khiến nhiều người lầm tưởng họ đang yêu nước thật lòng: Khi đất nước lâm nguy, chúng ta, nhiều thành phần dân tộc, cần chung sức nói “KHÔNG" với giặc. Nghe có vẻ hơi đao to búa lớn vì rằng, hàng năm có hàng trăm chuyến thăm của các nguyên thủ quốc gia đến Việt Nam đâu có thấy các bác rân chủ kêu gào to đến vậy? Hay đây chỉ là màn kịch cho các hoạt động ngầm phá hoại chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước Việt Nam?

Trên face cá nhân, JB Nguyễn Hữu Vinh, một thành viên cộm cán, tích cực trong nhóm 127 đưa ra luận điểm:

Truyền thống của Việt Nam từ xưa đến nay là không có ai rước ‘giặc’ vào nhà. Đó là một nguyên tắc. Tập Cận Bình hiện nay là chủ tịch nước Trung Quốc - đất nước đang xâm lược Việt Nam một cách rất rõ ràng. Hoàng Sa và một phần của Trường Sa- phần thiêng liêng của đất nước đang nằm dưới tay quân xâm lược. Đối với người dân Việt Nam thì đó là giặc. Tôi thấy người cộng sản học tập gương đạo đức Hồ Chí Minh hết đợt này đến đợt khác, tốn bao nhiêu tiền của dân nhưng họ quên mất một điều như Hồ Chí Minh đã nói rằng ‘còn một tên xâm lược nào trên đất nước chúng ta thì phải chiến đấu quét sạch nó đi.’Bây giờ sang làm gì? Bản thân tôi phản đối hành động rước giặc vào nhà.”

Tôi tin chắc rằng, những bức xúc của JB Nguyễn Hữu Vinh và 127 nhà rân chủ cũng là tâm trạng chung của nhiều người Việt yêu nước. Chỉ có điểm khác rằng, Nguyễn Hữu Vinh và đồng bọn đang cố gắng suy diễn từ một vấn đề này sang vấn đề khác nhằm thể hiện bản chất chống phá của mình.


Ai chẳng biết Việt Nam và Trung Quốc đang có những vấn đề căng thẳng trên Biển Đông. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc chúng ta không đón tiếp Tập Cận Bình. Trong đối tượng có đối tác, vừa hợp tác vừa đấu tranh là quan điểm xuyên suốt của Đảng, Nhà nước Việt Nam. Thử hỏi, nếu chúng ta đóng băng quan hệ ngoại giao với Trung Quốc, thiệt hại về mặt kinh tế là bao nhiêu. Lúc đấy, nội lực sẽ suy yếu, lấy cái gì để giữ vững chủ quyền biển đảo bây giờ?

Cái cách lập luận theo kiểu mặc định phá hoại của JB Nguyễn Hữu Vinh còn được thể hiện rõ khi gán mác “giặc” cho ông Tập để phản đối chính phủ Việt Nam. Thử hình dung nếu làm mất hình ảnh quốc gia chỉ vì một hành động thiển cận như JB Nguyễn Hữu Vinh, ai sẽ là người chịu thiệt thòi. Tất nhiên, không phải là đám rân chủ sống bằng sự hà hơi tiếp sức từ các thế lực bên ngoài. Lúc đấy, lợi ích quốc gia dân tộc sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Cứ như suy diễn của JB Nguyễn Hữu Vinh và 127 nhà rận chủ, chắc rằng Việt Nam và Mỹ đã từng đối đầu sẽ chẳng bao giờ tìm được tiếng nói chung để có những thành tựu hợp tác như ngày hôm nay. Thế mới biết, những thành phần nhân danh lòng yêu nước để phá hoại chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước nguy hiểm đến mức độ nào!

TRỊNH
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment