KỊCH BẢN TUYÊN TRUYỀN PHÁ HOẠI ĐẠI HỘI ĐẢNG XII

Trong hoạt động tuyên truyền chiến tranh tâm lý chống Việt Nam, các tổ chức, cá nhân ác cảm, thù địch thường gia tăng các luận điệu tuyên truyền vào các thời điểm có ý nghĩa về chính trị như chuẩn bị bầu cử quốc hội, kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và đặc biệt là trước thềm đại hội Đảng các cấp. Đấy là một quy luật.

Việt Nam đang chuẩn bị tiến hành đại hội Đảng các cấp để tiến tới đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII. Phù hợp với quy luật, quãng thời gian từ nay cho tới đại hội toàn quốc của Đảng sẽ là quãng thời gian mà các tổ chức, cá nhân thù địch Nhà nước Việt Nam đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền các quan điểm sai trái nhằm phá hoại đại hội Đảng.
Một bài viết xuyên tạc, bịa đặt về Đại hội XII của blog Danlambao. Ảnh: chụp từ bài viết
Nội dung tuyên truyền hết sức đa dạng song đều mang tính phá hoại sâu sắc, hòng gây chia rẽ nội bộ và bất ổn xã hội. Các luận điệu này sẽ tập trung vào xuyên tạc, hạ uy tín các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nhất là các đồng chí có khả năng sẽ nằm trong cơ cấu nhân sự các vị trí chủ chốt nhiệm kì tới. Đồng thời bịa đặt ra các câu chuyện về mâu thuẫn, phe cánh, đấu đá nội bộ nhằm gây chia rẽ nội bộ. Bên cạnh đó là những luận điệu chiến tranh tâm lý truyền thống như đòi từ bỏ con đường tiến lên Chủ nghĩa xã hội, từ bỏ chủ nghĩa Mác - Lê nin, phủ định nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, đòi đa nguyên, đa đảng…

Thủ đoạn tuyên truyền được sử dụng sẽ hết sức tinh vi. Thủ đoạn phổ biến nhất là xuyên tạc và bịa đặt ra các thông tin không có thực để đánh lừa nhận thức người tiếp nhận thông tin. Đó là các thông tin về các đồng chí lãnh đạo tham nhũng, bè phái, đấu đá triệt hạ lẫn nhau. Đó là các tin đồn thổi về người sẽ giữ các chức vụ chủ chốt trong Đảng. Một số cá nhân còn núp dưới danh nghĩa “cách mạng”, “yêu nước” góp ý cho Ban chấp hành Trung ương Đảng nhưng nhưng thực chất là tuyên truyền các quan điểm sai trái 

Để tuyên truyền các tổ chức, cá nhân đó tung tin đồn thất thiệt, tuyên truyền qua các trang Web, blog, tài khoản mạng xã hội hay các đài phát thanh… Những trang mạng như Dân làm báo, Quan làm báo, Chân dung quyền lực, Hội nghị Diên Hồng, Hồ sơ mật hay RFA, BBC, RFI… sẽ là những trang xung kích trong hoạt động tuyên truyền các quan điểm sai trái liên quan đại hội Đảng.

Mục đích hoạt động tuyên tuyền của các tổ chức, cá nhân đó là nhằm đánh vào niềm tin của các tầng lớp nhân dân với Đảng, với chế độ, gây chia rẽ và mất ổn định chính trị nội bộ. từ đó làm cho đại hội Đảng các cấp cũng như đại hội đại biểu toàn quốc không thể thành công.

Đây là những âm mưu, ý đồ hết sức đen tối nhằm chống phá cách mạng Việt Nam. Hơn lúc nào hết trong thời điểm này, mỗi người dân Việt Nam cần tỉnh táo, nâng cao ý thức cảnh giác để không bị tác động, ảnh hưởng bởi các luận điệu sai trái, thậm chí chủ động đấu tranh phản bác lại các luận điệu đó nếu nó xuất hiện.

Hãy làm tất cả vì tương lai Việt Nam tươi sáng.

Nguyễn Duy
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment