ĐẠI HỘI XII PHẢI LÀ MỘT CUỘC CÁCH MẠNG VỀ NHÂN SỰ P1

Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ là một sự kiện chính trị hết sức quan trọng đối với Việt Nam trong năm 2016. Một trong những vấn đề quan trọng nhất của Đại hội XII là vấn đề về nhân sự. Bộ máy lãnh đạo mới được giới thiệu tại đại hội sẽ cung cấp những chỉ số quan trọng về đường lối kinh tế, chính trị và chính sách đối ngoại của Việt Nam trong tương lai.

Việt Nam đang đứng trước rất nhiều thách thức cả trong lẫn ngoài nước đòi hỏi phải có sự đổi mới mạnh mẽ, toàn diện và có chiều sâu.

- Tình hình thế giới:

+ Vấn đề nổi cộm nhất hiện nay đang đặt ra đối với Việt Nam đó là vấn đề Biển Đông với các hành động phi đạo lý của Trung Quốc từ việc đưa giàn khoan, tàu chiến vào vùng biển của Việt Nam tiếp đến là cải tạo trái phép các đảo thuộc chủ quyền của Việt Nam mà Trung Quốc chiếm đóng trái phép làm căng thẳng tình hình khu vực, ảnh hương nghiêm trọng đến an ninh tại Biển Đông. Đây là một vấn đề hết sức phức tạp.

+ Bên cạnh đó các diễn biến mới của tình hình thế giới trong đó có vấn đề khủng hoảng ở Ukraine; vấn đề hạt nhân của Triều Tiên, Iran; các cuộc cách mạng màu; vấn đề chủ nghĩa khủng bố lan rộng và các dịch bệnh bùng phát trên thế giới đòi hỏi Việt Nam phải có cách giải quyết phù hợp.

- Tình hình trong nước:

+ Vấn đề tham nhũng tràn lan ở các cấp độ, tình hình nợ công, nợ xấu đã đến mức cảnh báo nghiêm trọng, đầu tư công dàn trải, lãng phí và thất thoát. Kinh tế nhà nước chiếm giữ nhiều tài sản lớn được ưu tiên phân bổ nguồn lực nhưng hiệu quả kém. Tệ nạn xã hội, tai nạn giao thông là những nhân tai dai dẳng làm thiệt hại sức người, sức của rất lớn của đất nước.

+ Vấn đề an sinh xã hội chưa được đảm bảo, đời sống nhân dân còn nhiều khó khắn, sự phân hóa giàu nghèo ngày càng rõ rệt, ô nhiễm môi trường….

+ Các thế lực thù địch ngày càng tích cực chống phá, thực hiện âm mữu diễn biến hòa bình và cách mạng màu, cách mạng đường phố nhằm thay đổi thế chế chính trị, tạo ra sự rối loạn trong xã hội Việt Nam để thâu tóm, khống chế…

Đứng trước rất nhiều vấn đề hết sức nghiêm trọng như vậy đòi hỏi Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước Việt Nam phải có những đổi mới toàn diện, triệt để Việt Nam cần có một người lãnh đạo đủ tài năng, kinh nghiệm, tập hợp được sức mạnh dân tộc và xác lập ý chí cải cách toàn diện. Lãnh đạo Đảng và Nhà nước phải có chính sách sử dụng hiền tài, đưa đất nước vượt lên trên mọi lĩnh vực từ phát triển kinh tế đến củng cố quốc phòng. Từ dân chủ hóa đất nước đến xây dựng thiết chế nền tảng cho phát triển bền vững, từ cải cách giáo dục đến nâng cấp tiềm lực khoa học công nghệ, từ hợp tác quốc tế đến gia cường vị thế và hình ảnh Việt Nam. Có những bước đi đột phá táo bạo, đặc biệt là xây dựng một số đặc khu kinh tế nhằm huy động sức mạnh tổng lực của dân tộc…

Đại hội XII sắp tới, đó chính là thời khắc, là cơ hội để Việt Nam cất cánh tung bay khỏi vòng kìm kẹp ngàn năm. Và Đại hội XII phải là một cuộc cách mạng về nhân sự một cách toàn diện, triệt để.

Chính vì vậy ngay tại hội nghị cán bộ toàn quốc triển khai Phương hướng công tác nhân sự và Quy trình giới thiệu nhân sự tham gia Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, đồng chí Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh: “Kiên quyết không để lọt vào Ban Chấp hành Trung ương khóa XII những người có một trong các khuyết điểm về: Bản lĩnh chính trị không vững vàng, không kiên định đường lối, quan điểm; có biểu hiện cơ hội chính trị, tham vọng quyền lực, xu nịnh, chạy chọt, tham nhũng, quan liêu cục bộ, vận động cá nhân, phe cánh, lợi ích nhóm; vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, mị dân, chuyên quyền, độc đoán; không công bằng, công minh trong đánh giá, sử dụng cán bộ, trù dập người thẳng thắn đấu tranh, phê bình; chịu trách nhiệm chính về nội bộ mất đoàn kết nghiêm trọng hoặc để xảy ra tham nhũng, thất thoát, vụ việc tiêu cực lớn; bảo thủ trì trệ, làm việc kém hiệu quả, nói không đi đôi với làm; ý thức kỷ luật kém, không chấp hành sự điều động, phân công của tổ chức; kê khai tài sản không trung thực, bản thân hoặc vợ, chồng, con có lối sống thiếu gương mẫu, lợi dụng chức quyền để thu lợi bất chính; hoặc có vấn đề chưa rõ về lịch sử chính trị hoặc chính trị hiện nay.”

Đồng thời Tổng Bí thư nhấn mạnh, mỗi cấp ủy địa phương, Ban Chấp hành Trung ương phải thực sự là một tập thể đoàn kết, thống nhất, trong sạch vững mạnh, muốn vậy phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, dày công chuẩn bị, làm tốt công tác nhân sự Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Thế Huy
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment