43 NĂM VỚI TRẢI NGHIỆM CỦA NHỮNG NGƯỜI TRONG VÀ NGOÀI NƯỚC

Đã 43 năm trôi qua nhưng giá trị lịch sử và ý nghĩa to lớn của ngày 30/4 – ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước vẫn luôn là chủ đề được quan tâm vô cùng lớn. Bởi lẽ, đó là ngày mà tất cả người dân Việt Nam từ Bắc chí Nam đã được về chung một nhà, một dân tộc đã được thống nhất, non sông thu về một mối, đặc biệt là quân xâm lược cùng bè lũ tay sai đã bị đánh cho te tua, cút xéo ra khỏi bờ cõi đất nước Việt Nam.

Tuy nhiên sau thất bại ở Việt Nam, các thế lực thù địch ở ngoài nước cùng với số ngụy quân, ngụy quyền ôm gót Mỹ lưu vong ở ngoài nước vẫn nuôi dưỡng mối hận thù, cho đến nay họ vẫn có những hoạt động chống phá rất quyết liệt với nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt. Bên cạnh đó, đã có rất nhiều người đã nhận ra lỗi lầm, muốn được sửa chữa để mong được về thăm quê hương Việt Nam yêu dấu, được nằm dưới đất mẹ sau khi quá cố, trường hợp của ông Nguyễn Cao Kỳ là điển hình nhất, sau này còn có nhà báo Nguyễn Phương Hùng... cũng đã thấy được chân lý để sám hối, nhất là khi Chính Phủ tạo điều kiện cho họ về nước chúng ta đã không khỏi xúc động khi chứng kiến những lời nói đầy sự ân hận và tình yêu với quê hương Việt Nam.
Phó Tổng thống VNCH Nguyễn Cao Kỳ

Ngoài ra, hậu chiến tranh Việt Nam, đã có rất nhiều tướng lĩnh, quân nhân sau khi được về nước họ đã lên tiếng về cuộc chiến tranh phi nghĩa do Mỹ gây ra, nhiều người đã tìm đường quay trở lại Việt Nam để được nói những lời xin lỗi với đất nước, với dân tộc Việt Nam. Chúng ta cũng chứng kiến nhiều cảnh xúc động khi những người lính Mỹ sang Việt Nam để trao trả những kỷ vật của chính những người lính Việt Nam đã hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc.

Henry Kissinger

Đặc biệt, trong số đó phải kể tới cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger, ông đã khẳng định: "Hà Nội chỉ chiến đấu với một lẽ duy nhất, đó là lòng yêu nước của họ. Và một nước Việt Nam thống nhất dưới sự lãnh đạo của những người cộng sản Việt Nam, chiến thắng vào năm 1975, chính là mối đe dọa chiến lược to lớn đối với Trung Quốc còn hơn đối với Mỹ".

Ông giữ quan điểm: Việt Nam Cộng hòa chỉ là tay sai, bù nhìn, là kẻ ăn hại khi Mỹ viện trợ quá nhiều mà chúng vẫn không thể đánh trả quân Bắc Việt, là sản phẩm thất bại trong cuộc chiến tranh Việt Nam từ thời Pháp thuộc, chúng như một kẻ ăn bám, hám lợi trong cuộc chiến tranh này và chúng đã sụp đổ.

Henry Kissinger đã nhận ra cái giá của sức mạnh và niềm tin thống nhất của những người Cộng sản, ông ca ngợi, kính nể họ như những người anh hùng bỏ mặc những kẻ thuộc chế độ bù nhìn, tay sai Sài Gòn, chiến thắng vào 30/4/1975 đã thay đổi rất nhiều điều, những người Cộng sản tuy nhỏ bé nhưng đánh đuổi được cường quốc quân sự hàng đầu thế giới thời đó.

Có thể thấy, lịch sử đã vang danh dân tộc Việt Nam khi đã đánh đuổi được 2 “ông lớn” trên thế giới khi mang quân đi xâm lược các nước thuộc địa. Và cho đến ngày nay, tiếng vang đó vẫn được cả thế giới biết đến như một điều kỳ diệu. Chúng ta, những dân Việt Nam hãy luôn tự hào và thắp sáng truyền thống của cha ông ta để chung tay góp sức trong công cuộc xây dựng đất nước, bảo vệ thành quả to lớn của những thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu để giành lấy về cho đất nước.

HDME
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment